X

ตรัง เปิดจุดจำหน่ายแตงโมขึ้นชื่อเมืองตรัง “แตงโมเกาะสุกร จากผู้ปลูกสู่มือผู้บริโภคโดยตรง”

สส.ตรัง ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเกาะสุกร ผ่านโครงการร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเกาะสุกร เปิดจุดขายแตงโมเกาะสุกร จากผู้ปลูกสู่มือผู้บริโภคโดยตรง และเปิดประมูลแตงโม นำรายได้ช่วยเหลือ ปชช.ในพื้นที่เกาะสุกร

นางสาว สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ โพสข้อความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเกาะสุกร ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 64 ระบุข้อความ “วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป จนหมดฤดูกาล ในนามของ ส.ส. ตรัง ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเกาะสุกร (เกาะหมู) มาซื้อแตงโม ส่งตรงจากมือคนปลูกแตง หวาน กรอบ อร่อย สถานที่ – ตรงข้ามวัดนิกรรังสฤษฎ์ ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง มีขาย Online ติดตามเพจจะเปิดตัวเร็วๆนี้ **ในงานมีกิจกรรมประมูลแตง รายได้ทั้งหมดสมทบทุนช่วยเหลือชาวเกาะสุกร**กินแตงโมบ้านเรา ช่วยเหลือคนบ้านเรากันนะคะ จากใจ…ผู้แทนของเรา”

ทั้งนี้ในวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 64 จะเปิดขายแตงโมเกาะสุกร ตั้งแต่เวลา 09.00 น. และ เวลา 10.00 น เป็นพิธีเปิดโครงการร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเกาะสุกร โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และ นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกอบจ.ตรัง ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการฯ สำหรับโครงการร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเกาะสุกร จะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ไปจนกว่าผลผลิตจะหมดฤดูกาล โดยในวันที่ 13 มีนาคม ตั้งเป้าการขายไว้ที่ 5 ตัน นอกจากนี้ยังยังจัดให้มีการประมูลแตงโม โดยนำเงินรายได้ทั้งหมดสมทบทุนช่วยเหลือชาวเกาะสุกร
ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อแตงโมเกาะสุกรของแท้ ได้จากเกษตรกรผู้ได้โดยตรงภายในงานตามวันและเวลาดังกล่าว หรือ สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแตงโมเกาะสุกร
สำหรับแตงโมเกาะสุกร มีพื้นที่ปลูกบนเกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดตรัง โดยแตงโมเกาะสุกร มีลักษณะเด่น คือ ปลูกบนทรายชายหาด (หาดแตงโม) และปลูกแบบออแกนิค ไม่มีการใช้สารเคมี และ ยาฆ่าแมลง จึงมีลักษณะหวานกรอบ มีรสชาติเข้มข้นกว่าแตงโมทั่วไป โดยผลผลิตจะออกมากในระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายน ของทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน