X

ตรัง ประมูลแตงโมเกาะสุกร ทุบราคาสูงสุด ลูกละ 50,000 บาท


สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และเครือข่ายอำเภอย่านตาขาว จัดกิจกรรมเปิดจุดจำหน่ายแตงโมเกาะสุกร ใช้ชื่องานว่า “หรอยแรงแตงโมเกาะหมู” เปิดขายแตงโมจากผู้ปลูกโดยตรง มีการประมูลแตงโม เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเกาะสุกร โดยผลการประมูลสูงสุดอยู่ที่แตงโมเกาะสุกร น้ำหนัก 4 กก. ประมูลไปด้วยราคา 50,000 บาท

วันที่ 13 มีนาคม 2564 บริเวณตรงข้ามวัดนิกรรังสฤษฎ์ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เขต3 นางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดงาน หรอยแรงแตงโมเกาะหมู” กิจกรรมเปิดจุดจำหน่ายแตงโมเกาะสุกร (เกาะหมู) จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแตงโมชื่อดังในภาคใต้ มีลักษณะเด่น คือ ปลูกบนทรายชายหาด (หาดแตงโม) และปลูกแบบออแกนิค ไม่ช้สารเคมี และ ยาฆ่าแมลง จึงมีลักษณะหวานกรอบ มีรสชาติเข้มข้นกว่าแตงโมทั่วไป โดยผลผลิตจะออกมากในระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายน ของทุกปี
โดยวันนี้เกษตรกรบนเกาะสุกร(เกาะหมู) นำแตงโมขึ้นฝั่งมาตั้งจุดขายจำนวน 5 ตัน ขายในราคากิโลกรัมละ 20 บาท หากลงเรือไปซื้อถึงเกาะสุกร พื้นที่ปลูกโดยตรง ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 14 บาท ซึ่งกิจกรรมร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเกาะสุกร จากภาวะราคาสินค้าเกษตรตกต่ำและปริมาณผลผลิตในช่วงที่ออกสู่ตลาดจำนวนมาก จะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ไปจนกว่าผลผลิตจะหมดฤดูกาล นอกจากนี้ยังจัดให้มีการประมูลแตงโมเกาะหมู โดยนำเงินรายได้ทั้งหมดให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเกาะสุกร ซึ่งบรรยากาศการประมูลเป็นไปอย่างคึกคักพ่อค้า ประชาชน ข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น ต่างร่วมกันประมูลแตงโมเกาะสุกร ด้วยราคาค่อนข้างสูง โดยแตงโมที่ประมูลได้ราคาแพงที่สุด น้ำหนักลูกละประมาณ 4 กิโลกรัม นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง (บิดานางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เขต3 ) ประมูลได้ในราคา 50,000 บาท รองลงมาเป็นเจ้าของธุรกิจในอำเภอย่านตาขาวสองคนที่ลงขันกันประมูลได้ในราคาลูกละ 40,000 บาท ทั้งนี้ภายในเวลา 1 ชม. ยอดรวมเงินจากการประมูลแตงโมเกาะสุกรประมาณ 20 ลูก อยู่ที่ 363,500 บาท หากคิดเป็นมูลค่าการจำหน่ายจะขายแตงโมได้ถึง 18 ตัน หลังจากนั้นมีการปล่อยปล่อยรถคาราวานขนส่งแตงโมออกขายตามท้องถนน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบอีกด้วย ซึ่งภาพรวมการจำหน่ายแตงโมในวันนี้ นอกเหนือจากการประมูลแล้ว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ได้เชื่อมโยงการสั่งซื้อแตงโมไปยังบริษัท กันตังซีฟู้ด จำกัด และจังหวัดปทุมธานี แห่งละ 2.5 ตัน มูลค่าการสั่งซื้อรวม 75,000 บาท และผู้ประกอบการอื่นๆในจังหวัดตรัง สั่งไปจำหน่ายอีกจำนวนมาก

สำหรับผู้สนใจซื้อแตงโมเกาะสุกรของแท้ ได้จากเกษตรกรโดยตรงที่จุดขายดังกล่าว จนกว่าจะหมดฤดูกาล หรือซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแตงโมเกาะสุกร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน