X

เลย ไอเดียดี ขายรองเท้าแตะ เอาเงินโครงการลุงตู่ พลิกชีวิตคนจน นำมาลงทุน ต่อทุนชีวิตสร้างรายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   หลายๆคน ใน 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ คงประสบปัญหาจาก โรคโควิด 19 ในเรื่องของการทำมาหากิน ซึ่งโรควิด 19 นี้ ทำให้กระทบคนไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และคิดว่าคนไทยส่วนมากคงจะได้รับเงินจากการเยียวยาโครงการของรัฐในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราไม่ทิ้งกัน  โครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการกำลังใจ โครงการคนละครึ่ง และอีกหลายๆ โครงการ  แต่จะมีสักกี่คนที่นำเงินที่ได้รับจากโครงการดังกล่าว นำมาพลิกชิวิตและฟื้นสร้างอนาคต เพียงแค่เงิน ที่ได้จากโครงการของรัฐไม่กี่บาท 2 ผัวเมียรวมเงินกันไปซื้อรองเท้าแตะ มาลงทุน แร่ขาย 30,000 บาท พลิกโอกาสสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในครอบครัวได้

นางสาวเปียทิพย์  หมูวิเศษ 18 หมู่ 2 ตำบลจอมศรี อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย แม่ค้ารองเท้าเร่กล่าวว่า ตนและสามีได้รับเงินจากโครงการประชารัฐจากรัฐบาล ก่อนนี้เป็นลูกน้องเขาและจากนั้นก็ได้เงินจากรัฐบาลให้ช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ในช่วงวิกฤติโควิด เมื่อได้เงินก็นำเงินมารวมกัน 2 ผัวเมีย นำเงินดังกล่าวมาต่อยอดขายรองเท้าที่หน้าธนาคาร ธกส สาขาบ้านธาตุ ในวันจันทร์-ศุกร์ และขายเร่ไปตามตลาดนัด ทำแบบนี้อยู่ประมาณสองปีกว่าแล้ว รองเท้าแตะแบบนี้ก็ขายพอได้ขายได้เรื่อยๆ พอมีกำไรเลี้ยงครอบครัวลูกที่กำลังเรียนหนังสือ  โครงการประชารัฐนั้นดีช่วยประชาชนคนรากหญ้าคนจนช่วยให้มีกินได้เงินก้อนแรกมา 15,000 บาทรวมกับเงินสามีอีก 15,000 บาทรวมเป็น 30,000 บาทและเงินที่เก็บไว้บางส่วน นำไปซื้อรองเท้าในร้านที่จังหวัดเลยซึ่งเป็นร้านที่ถูกกฏหมายไม่ละเมิดลิขสิทธิ์นำมาจำหน่ายที่หน้าธนาคาร และตามตลาดนัดที่มีโอกาส ไปขาย บางครั้งก็เข็นรถเดินขาย

ด้านนาย พิพัฒน์ มาละบุตร ผู้จัดการ ธกส สาขาบ้านธาตุ  กล่าวว่าปัจจุบันทางธนาคาร ธกส สาขาบ้านธาตุก็สนับสนุน ให้มีการขายในตลาดหน้า ธนาคารในทุกวันจันทร์ -ศุกร์  เนื่องจากเห็นว่าเป็นลูกค้าที่พฤติตัวดี ช่วยงานธนาคารในช่วงที่ว่างเว้นจากการขาย มาทำความสะอาด และเห็นว่าอยากสนับสนุนเพราะเป็นโครงการที่ดีของรัฐบาล ที่จะต้องสนับสนุนและส่งเสริมต่อให้สำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย