X

ตรัง วลีฮิต”แห่งหนึ่ง”โชเชียลเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องแถลงไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ระบุสถานที่ให้ชัดเจน

ตรัง เรียกร้องผ่านโซเชียล ให้เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้ออย่างชัดเจน ชี้การใช้ข้อความ “สถานที่แห่งหนึ่ง” ทำประชาชนสับสน หวาดระแวง ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ได้รับผลกระทบลูกค้าไม่กล้าเข้าใช้บริการ

วันที่ 23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดหลายวันที่ผ่านมาชาวโซเชียล ในจังหวัดตรัง ต่างโฟสข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัว และ คอมเม้นท์ในแฟนเพจ กลุ่ม ข่าวสารที่เป็นสาธารณะ วิพากษ์วิจารย์การแถลงข่าว และ การเผยแพร่ ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ซึ่งการแถลงข่าวระบุสถานที่ซึ่งผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 เข้าไปใช้บริการ หรือ สถานที่ทำงานของผู้ป่วย ด้วยคำว่า “แห่งหนึ่ง” เช่น ร้านอาหารแห่งหนึ่ง , ธนาคารแห่งหนึ่ง , ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง , ธนาคารแห่งหนึ่ง , หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง

โดยล่าสุด เพจที่นี่จังหวัดตรัง ซึ่งมีสมาชิก 1.7 แสนคน ได้โพสข้อความเรียกร้อง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยุติการใช้ข้อความว่า “แห่งหนึ่งในการแถลงข่าว และ ในไทม์ไลน์ของผู้ป่วย”  โดยโพสดังกล่าวระบุข้อความ   “เลิกใช้คำว่าสถานที่แห่งหนึ่งเถอะครับ ประชาชนแยกแยะได้ว่าไม่ใช่ความผิดของสถานที่นั้น ปิดทำความสะอาดเดี๋ยวคนก็กลับมาอุดหนุนเหมือนเดิม เมื่อไม่เปิดไทม์ไลน์ ชาวบ้านก็เดากันไปเอง สุดท้ายกระทบต่อกันเป็นทอดๆ ข่าวลือก็ตามมา เค้าว่ากันว่าร้านนั้นร้านนี้ บ้านนั้นบ้านนี้ก็มา ปากต่อปาก แย่ยิ่งกว่าเดิมอีกคราวนี้ ชาวบ้านนับหมื่นนับแสนยังต้องทำมาหากิน ต้องกินต้องใช้ ต้องมีธุระปะปังกันบ้าง จะให้เก็บตัวอยู่กับบ้านตลอดเวลา ไม่ทำมาหากินแต่มีเงินเข้าบัญชีทุกวันแล้วอิ่มทิพย์ ก็คงเป็นไปไม่ได้  เมื่อตัวเลขผู้ป่วยลดน้อยลง ความเชื่อมั่นก็จะกลับมา ทุกอย่างๆก็จะเหมือนเดิม จากความเห็นส่วนตัว ของประชาชนคนนึง. ที่โดนบ่นใส่จนหูชาทุกวัน เวลาแชร์ไทม์ไลน์ ในเมื่อทุกชีวิตต้องดำเนินต่อไป. พวกเราก็ต้องใส่แมส หมั่นล้างมือกันด้วยนะครับทุกท่าน”

โดยโพสนี้ได้รับการกดถูกใจ 2.7 พันคน มีประชาชนเข้าแสดงความคิดเห็น 195 ความคิดเห็น มีการแชร์ 238 ครั้ง

ตัวอย่างความคิดเห็นที่สมาชิก เช่น    “รอให้วัวหายก่อนแล้วค่อยล้อมคอกคะ หนที่1กับหนที่2เราสามารถคุ้มมันได้เพราะเค้าแจ้งไทม์ไลน์ชัดเจน แต่นี้ไม่ชัดเจนเพราะกลัวว่าสถานที่แห่งนึงมีผลกระทบขาดรายได้ คิดถึงแต่ผลกระทบจนลืมว่าคนที่ได้รับผลกระทบคือประชาชนที่ไม่รู้เรื่อง แบบนี้ไม่ไช่เห็นแก่ผลกระทบแต่เค้าเรียกว่าเห็นแก่ตัวคะ”  / “ น่ากลัวมาก ตอนนี้รัฐพยายามปกปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วย ซึ่งบ้างที่เป็นที่สาธารณะ บางท่านอาจไปสัมผัสและกลายเป็นความเสี่ยง ที่จะแพร่สู่คนอื่น โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ตัว” / “เห็นด้วยค่ะรัฐปกปิดประชาชนเดือดร้อนรัฐชี้แจงชัดเจนประชาชนตื่นตัวและร่วมมือลองคิดใหม่นะคะประชาชนตาดำๆเขามีความคิดนะคะ” / “เห็นด้วยในการเปิดเผยข้อมูลจริงๆ เพื่อให้ทุกคนตื่นตัว และได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ร้านค้าเองก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการ ทุกสถานประกอบการให้ความสำคัญในการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง กันก่อนช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน การให้ความสำคัญ ให้ความรู้กับชาวบ้าน สำคัญมากๆ ภัยใกล้ตัว ร้านค้าไหนมีการจัดการเรื่องนี้ดี ลูกค้าเข้าใช้บริการแล้วรู้สึกปลอดภัย น่ายกย่องมากกว่านะคัฟ” / “ปกปิดไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เพียงเพื่อห่วงผลกระทบจะเกิดกับร้านหรือสถานที่นั้นๆ แต่ไม่ห่วงร้านอื่นๆที่จะพลอยซวยหากคนตื่นตระหนก และไม่ได้ห่วงชีวิตประชาชนคนตรังเลย” /  “เมื่อคืนถนนเงียบสนิท เพราะ Timeline บอกว่าร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ร้านข้าวแห่งหนึ่ง ติ่มซำแห่งหนึ่ง ธนาคารแห่งหนึ่ง ไม่รู้แห่งไหน คนตัดปัญหา แบนมันทุกแห่งเลยดีกว่า เจ๊งกันไปหมดทั้งเมือง” / “เห็นด้วยค่ะ การเปิดเผยข้อมูลจะได้ไม่กระทบร้าน/กิจการอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ตีรวมไปหมดเลยค่ะ จังหวัดใกล้ๆ เราเช่น สงขลา,นครศรีฯ ที่มีคนติดมากกว่าเรา เค้าก็เปิดไทม์ไลน์ชัดเจนนะคะ”

ซึ่งนอกจากการโพสเรียกร้องของ แฟนเพจ เฟซบุ๊ก ที่นี่จังหวัดตรัง แล้ว ยังมีแฟนเพจอื่นๆ และ เฟสบุ๊กส่วนตัวของชาวจังหวัดตรัง โพสข้อความเรียกร้องในลักษณะเดียวกันเป็นจำนวนมาก

ตัวอย่างไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน