X

ตรัง – ตรังเพิ่มอีก 14 ราย ซักซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้ารพ.สนาม

ตรัง – ทีมแพทย์พร้อมผู้ว่าฯตรัง ซักซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้ารพ.สนามตรัง เตรียมติดตั้งห้องไอซียูสนาม หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดในวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มทำทวีคูณจากเมื่อวานอีก 14 ราย กระจายในหลายอำเภอ รวมผู้ป่วย 45 ราย หายป่วยออกจากบ้านวันนี้เพียง 1 คน

วันที่ 23 เมษายน 2564 จังหวัดตรังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 14 ราย รวมเป็น 45 ราย โดยกระจายในหลายอำเภอ แต่เป็นผู้ป่วยที่ได้จากการตรวจค้นหาในเชิงรุกจากผู้ป่วยสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายเดิมที่เข้ามาอยู่ในสถานที่กักตัว LQ โดยส่วนใหญ่พักรักษาตัวที่ รพ.ตรัง ล่าสุด นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปตรวจสอบความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 ซึ่งอยู่ภายในโรงพยาบาลตรัง โดยมีทีมแพทย์โรงพยาบาลตรังให้ข้อมูล พร้อมดูการซักซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปอยู่ในรพ.สนามดังกล่าว มีทั้งหมด 60 เตียง มีห้องคนไข้แยกชัดเจนชาย/หญิง เป็นเตียงหญิง 25 เตียง ,เตียงชาย 35 เตียง มีห้องเจ้าหน้าที่ประจำ ทั้งแพทย์ พยาบาล ตลอด 24 ชม .มีรถเข็นลำเลียงอาหาร 3 มือ และของใช้ผู้ป่วยอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้คนสัมผัส มีระบบตรวจวัดความดันที่คนไข้วัดได้เอง มีห้องสื่อสารออนไลน์ และมีกล้องวงจรปิด พร้อมจะแจกคู่มือการปฏิบัติตัวขณะอยู่ในรพ.สนามให้แก่ผู้ป่วยทุกราย และเตรียมติดตั้งห้องไอซียูสนามด้วย โดยโรงพยาบาลสนามจะมีทั้งหมด 3 แห่ง คือ ที่รพ.ตรัง เป็นแห่งที่ 3 ,ส่วนแห่งที่ 1 และ แห่งที่ 2 อยู่ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ทั้งหมดใช้สำหรับรองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงเท่านั้นได้ทั้งหมด จำนวน 170 เตียง ส่วนคนไข้อาการรุนแรงจะต้องพักที่รักษาตัวที่ รพ.ตรัง เพราะต้องมีเครื่องมือที่ทันสมัย เช่น เครื่องช่วยหายใจ เป็นต้น

ทางด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามจ.ตรังพร้อมรับผู้ป่วยแล้วจำนวน 2 แห่ง ส่วนอีกแห่งภายในโรงยิมเนเซียม ขนาด 1,000 ที่นั่ง จะแล้วเสร็จในกลางเดือนพฤษภาคม โดยผู้ป่วยที่พบสูงขึ้นในจังหวัดตรังวันนี้นั้น เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ป่วยรายเดิมที่มีการนำมาไว้ในสถานกักตัว LQ ทั้งหมด โดยการตรวจค้นหาในเชิงรุก แต่ไม่พบรายใหม่ที่นำเข้ามา โดยจะต้องเฝ้าระวังพื้นที่ต่อไปอีก 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน