X

ชลบุรีลงพื้นที่ตรวจ รพ.สนาม

ผอ.รพ.ชลบุรี พร้อมด้วย รอง ผอ.รมน.จังหวัดชลบุรีลงพื้นที่ตรวจ ความพร้อม การตั้ง รพ.สนาม แห่งที่ 4 จำนวน 230 เตียงที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ไว้รองรับผู้กักตัว โควิด 19 ในพื้นที่ คาดพร้อมทันวันที่ 24 เม.ย.นี้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


ที่ อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี พร้อมด้วย พันเอก ยุทธพงศ์ คงนิล รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการตั้งโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 4 จำนวน 230 เตียง
โดย

แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรีได้กล่าวกับทางทีมผู้สื่อข่าวว่า โรงพยาบาลสนามนี้ ทางโรงพยาบาลชลบุรีได้เปิดไปนอกโรงพยาบาลชลบุรี 4 แห่งแล้ว ที่นี่เป็นแห่งที่ 4 ก็ที่นี่ได้รับความร่วมมือจากอาจารย์ในวิทยาลัยพละเป็นอย่างดี รวมทั้งทางทหารที่มาช่วย จัดเตรียม สถานที่รับผู้ป่วย ที่นี่รับได้ 230 เตียง ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลต้องขอสื่อสารอย่างนี้ว่าแนวโน้มของการระบาดยังไม่ลดลง อย่างวันนี้ถ้าเห็นว่าทางชลบุรีเรารายงาน 125 คน ผู้ป่วยใหม่ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อ 230 เตียงที่นี่ก็น่าจะไม่พอ

ส่วนสถานการณ์ ตอนนี้ ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากให้ท่านมาโรงพยาบาล เนื่องจากอาจจะเป็นจุดเสียงเสี่ยงต่อการมาติดเชื้อได้ประเด็นที่ 1 ประเด็นที่ 2 เนื่องจากโรคระบาดจำนวนมากบุคลากรส่วนหนึ่งจะต้องมาดูแลคนไข้โควิด ทั้งภายในโรงพยาบาล เรามีประมาณ 40 – 50 เตียงตอนนี้ในโรงพยาบาลก็เปิดไป 100 กว่าเตียง แล้วก็เต็มล้นจนต้องเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งแรกคือที่ สอ.รฝ. กองทัพเรือ จำนวน 320 เตียง เปิดแค่ 3 วัน ก็เต็ม ที่ 2 คือ ที่ศูนย์อนามัยจังหวัดชลบุรี 28 เตียง เต็มภายใน 2 วัน และแห่งที่ 3 คืออาคารของขนส่ง ปัจจุบันรับได้อยู่ที่ 48 เตียง ตอนนี้น่าจะเหลือประมาณ 16 เตียง และอันนี้เป็นแหล่งที่ 4 ซึ่งต้องขอบคุณมากเลย เพราะว่าไม่อย่างนั้นคนไข้จะไม่มีเตียงที่จะเข้าไปได้ ที่นี่อีก 230 เตียงเราก็คิดว่า setting (จัดเตรียม) ที่นี่วันนี้น่าจะเสร็จ พรุ่งนี้น่าจะเข้าใช้ได้ ตรงนี้ 230 เตียง

และได้ข่าวว่าที่บางละมุงเค้าจะมีโรงแรมที่เค้าเคยเป็น SQ สามารถรับเป็น Hospitel ได้ และอีกส่วนหนึ่งคือโรงพยาบาลสนามที่สัตหีบ มีคนไข้ส่วนหนึ่งเริ่มกลับบ้านได้ เพราะครบ 14 วันกักตัว ก็ขอสื่อสาร ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปโรงพยาบาล ขอสัก 14 วัน ให้โรคมันลดลง ท่านสามารถไปดูเฟสบุ๊กโรงพยาบาล ไปดูเว็บไซต์ของ รพ. มีช่องทางติดต่อ มี call center ให้ติดต่อ เราจะส่งยาให้ท่าน ส่งฟรีทางไปรษณีย์ ไม่ให้ท่านขาดยาเราจะดูแลอย่างดี


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน