X

ข่าวรั่วหวิดชวด จับคาราวานขนยาลงภาคตะวันตกของไทย กว่า 2 ล้านเม็ด


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 25 เมษายน ถึงมาตรการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ที่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีมาตรการตั้งด่านแห่งใหม่ในตำบลห้วยไร่ ไม่ใช้จุดเดิม ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สวป.สภ.ห้วยไร่ ใช้แผนตั้งด่านใหม่บนทางหลวงหมายเลข 11 ห่างจากด่านเดิมมาทางจังหวัดแพร่ ประมาณ 3 กม. ที่หมู่ 10 บ้านห้วยรากปืน ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เวลา 09.00 น. รถยนต์ปิคอัพโตโยต้าสีดำทะเบียน ผก 9601 ราชบุรี มีผู้โดยสารรวมทั้งคนขับรวม 2 คน ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นรถนำยาบ้า บรรทุกผลสับปะรดมาในกระบะ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นนำเข้าตรวจด้วยเครื่องเอ็กเรย์ทั้งคันไม่พบสิ่งผิดกฎหมายก็ผ่านไป ต่อมามี รถปิคอัพโตโยต้าสีบรอนทอง ทะเบียน บม 5377 เพชรบุรี ขับผ่านด่านเจ้าหน้าที่สงสัยด้านหลังบรรทุกหน่อสับปะรดมาด้วย ตำรวจที่ประจำด่านให้เข้าตรวจนำรถเข้าเครื่องเอ็กเรย์ รถคันดังกล่าวเมื่อเข้ามาในบริเวณสถานที่เอ็กเรย์ แต่ไม่เข้าจุดเอ็กเรย์ ขับรถออกไปตามทางออกหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่สกัดติดตาม คนร้ายขับรถเข้าถนนในป่าข้างทางในขณะที่รถนำคือโตโยต้าสีดำทะเบียน ผก.9601 ราชบุรีที่ผ่านด่านไปแล้วกลับ เข้ามาช่วย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตามมาทันสกัดจับไว้ได้ควบคุมได้ทั้ง 2 คันกำลังนำยาออกจากรถ ทำการสอบสวนทราบว่ายังมีรถที่เดินทางมาด้วยกันอีก 1 คันคือรถยนต์ปิคอัพโตโยต้าสีบรอนเทาทะเบียน ผฉ 5657 นครปฐม เดินทางมาด้วยกัน ขณะนี้ผ่านด่านตรวจไปได้แล้ว เจ้าหน้าที่สอบสวนจนได้ความว่า คาราวานลำเลียงยาบ้าครั้งนี้

มีจุดพักที่ โรงแรมเรือนไทย ในเขต อ. ตรอน จ.อุตรดิตถ์ จึงได้นำกำลังไปที่โรงแรมดังกล่าวพบคนร้ายกำลังนำยาบ้าลงจากรถเนื่องจากทราบว่าเพื่อนถูกจับแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเจ้าจับกุม ได้ทั้งผู้ต้องหาและยาผ้าล็อทใหญ่ นำกลับมาที่ด่านตรวจเอ็กเรย์ ในตำบลห้วยไร่ สามารถรวบผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 คนนำโดยนายอนันต์ สุขสวัสดิ์ นางสาวสาวิภา พงษ์จับสกุล อยู่บ้านเลขที่ 25/5 หมู่ 10 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์มีสถานะเป็นสามีภรรยากัน เดินทางมากับเพื่อนอีก 4 คนเป็นชาวราชบุรี และ นครปฐม (ยังไม่ทราบชื่อ) ยัด ยานพาหนะที่กระทำความผิดเป็นรถยนต์ปิคอัพจำนวน 3 คันดังกล่าว และ ยึดยาบ้าได้รวม 2,500,000 เม็ด เจ้าหน้าที่นำของกลางและผู้ต้องหาส่งไปควบคุมไว้ที่ สภ.ห้วยไร่ เตรียมส่งดำเนินคดีต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปลี่ยนจุดสกัดได้ผล ทำให้คนร้ายคาดเดาจุดสกัดผิด แต่มีข่าวรั่วทำให้คนร้ายไหวตัว และเกือบหลบหนีได้ ซึ่งคนร้ายอาจมีมากกว่าที่สามารถจับกุมได้อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นการจับยาเสพติดได้ล็อดใหญ่ในช่วงเดือนเมษายนนี้ของตำรวจภูธรภาค 5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน