X

กฟผ.แม่เมาะ ลำปางจัดพื้นที่ Safe Zone และ Clean Zone ป้องกันและควบคุมการระบาดโควิด-19 ใน

การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ สร้างความตระหนกให้กับประชาชนไม่น้อย ด้วยตัวเลขการติดเชื้อต่อวันที่สูงกว่าระลอกที่ผ่านมา และการติดเชื้อในวงกว้าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ เป็นหน่วยงานสำคัญที่ต้องเตรียมความพร้อมในกระบวนการผลิต ให้มีประสิทธิภาพ มั่นคง สามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ตอบรับความต้องการการใช้ไฟฟ้าในทุกภาคส่วนของประเทศ ในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนา 2019  จึงออกมาตรการจัดพื้นที่ Safe Zone สำหรับผู้ปฏิบัติงานที่ทำหน้าที่ควบคุมการเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า โดยได้จัดสรรพื้นที่เฉพาะส่วน ให้ผู้ปฏิบัติงานเดินเครื่องดำรงชีวิตแยกจากกลุ่มบุคคลภายนอกตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา และดำเนินต่อไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดจะคลี่คลาย


นอกจากนั้นแล้วยังประกาศให้ศูนย์อำนวยการเดินเครื่องและห้องควบคุมการเดินเครื่องของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ เป็นพื้นที่ Clean Zone มีมาตรการคุมเข้มในการคัดกรองผู้ที่จะเข้าไปปฏิบัติงาน และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ดังกล่าวเด็ดขาด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้ปฏิบัติงานเดินเครื่องในพื้นที่ Safe Zone ผู้ปฏิบัติงานทุกคนจะใช้ชีวิตตลอด 24 ชั่วโมงภายในพื้นที่ที่จัดให้ ไม่ออกไปในพื้นที่เสี่ยงและคลุกคลีกับสิ่งแวดล้อมภายนอก ตลอดจนปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัดตามหลัก D-M-H-T-T ทั้งการรักษาระยะห่างในการปฏิบัติงาน การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในที่ปฏิบัติงาน เป็นต้น ทั้งนี้ ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งด้านอาหาร น้ำดื่ม คอมพิวเตอร์ การทำความสะอาด และรถบริการรับ-ส่งแยกให้ใช้หน่วยงานละ 1 คัน ตลอดจนจัดพื้นที่สำหรับกิจกรรมยามว่างเช่น การอ่านหนังสือ และโทรทัศน์ เพื่อไม่ให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดความเครียดจนเกินไป


นอกเหนือจากมาตรการ Safe zone และ Clean zone แล้ว โรงไฟฟ้าแม่เมาะได้กำหนดมาตรการอื่นๆ อย่างครอบคลุม และเคร่งครัด สำหรับเป็นข้อปฏิบัติของทั้งผู้ปฏิบัติงาน ลูกจ้าง ผู้ประกอบการ และบุคคลที่มีความจำเป็นต้องติดต่อกับหน่วยงานภายใน เพื่อป้องกันและควบคุมแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงานของ กฟผ.แม่เมาะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน