X

โฆษก ศบค.ตรัง แถลงผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่ม ค่าเฉลี่ยวันละ12.8 คน พบเพศหญิงมากกว่าเพศชาย

โฆษก ศบค.ตรัง เผยค่าเฉลี่ยผู้ป่วยโควิด 19 ของจังหวัดตรัง อยู่ที่ 12.8 คนต่อวัน พบผู้ป่วยเพศหญิงมากกว่าเพศชาย 1.6 เท่า

นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรังในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง   กล่าวว่า  วันนี้ (ศุกร์ที่ 30 เมษายน 2564) จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ จำนวน 34   ราย   ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564  ทั้งหมด จำนวน  135    ราย   ส่วนรายละเอียดของผู้ป่วยทั้ง 34 รายของวันนี้  แยกเป็น อำเภอเมืองตรัง 1 ราย เพศชาย อายุ 61 ปี เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยคลัสเตอร์โรงพยาบาลรัษฎา   ,

อำเภอนาโยง 2 ราย เป็นผู้ป่วยในคลัสเตอร์ตำบลนาข้าวเสีย , อำเภอสิเกา 3 ราย เป็นพ่อ-แม่และลูก  ภูมิลำเนาตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันอำเภอนาโยง และผู้ป่วยที่เหลือ 28 ราย เป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์โรงพยาบาลรัษฎา อำเภอรัษฎา

จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ค่าเฉลี่ยผู้ป่วยต่อวันของจังหวัดตรัง อยู่ที่ 12.8 คนต่อวัน   พบผู้ป่วยเพศหญิงมากกว่าเพศชาย 1.6 เท่า ขณะที่ ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 1 รายเป็นเพศชาย อายุ 53 ปีจากจังหวัดฉะเชิงเทรา รักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว คงเหลือผู้ป่วยอาการปานกลาง 12 ราย ที่เหลือเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อย ที่ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม

อย่างไรก็ตาม  ประชาชน ควรลดความเสี่ยงโดยการงดกิจกรรมการรวมตัวของผู้คน หลีกเลี่ยงการไปในบริเวณที่คนหนาแน่น  เน้นย้ำการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในพื้นที่เสี่ยงที่ยังต้องมีการรวมตัวของผู้คน เช่น สถานที่ทำงาน โดยจะต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเข้มข้น เช่น งดการสังสรรค์หรือการรับประทานอาหารร่วมโต๊ะกัน การออกกฎให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา แม้กระทั่งอยู่ภายในอาคารสถานที่ การรณรงค์ให้หมั่นล้างมือ รวมถึงการจัดเตรียมแอลกอฮอล์เจล สนับสนุนไว้ตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ  ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน