X

โฆษก ศบค.ตรัง แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 35 ราย กลุ่มใหญ่ยังเป็นคลัสเตอร์รพ.รัษฎา

จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่วันนี้ เพิ่มอีก 35 ราย รวมยอดสะสม 170 ราย ระบุขณะนี้เป็นการระบาดแบบรังปลวก ทุกพื้นที่ล้วนมีความเสี่ยง  ขอความร่วมมือประชาชน ลดความเสี่ยงโดยปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด

ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรังในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้(เสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2564) จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ จำนวน 35 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ทั้งหมด จำนวน 170 ราย

ส่วนรายละเอียดของผู้ป่วยทั้ง 35 รายของวันนี้ แยกเป็น 3 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัษฎา 16 ราย , คลัสเตอร์ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง 16 ราย และอำเภอเมืองตรัง 3 ราย

สำหรับตอนนี้ พื้นที่ ม.4 ต.บางสัก พื้นที่ ม.4 ม.6 ,ม.7 และ ม.9 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ได้มีการตั้งด่านคัดกรองบุคคลเข้าออกในหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกสบค.ตรัง  กล่าวว่า ในเรื่องไทม์ไลน์ที่ประชาชนสอบถามมากันเยอะมากนั้น ตนเข้าใจดีว่าประชาชนมีความตื่นตัว แต่ตอนนี้เป็นการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในจังหวัดตรังเป็นการกระจายแบบรังปลวก การทำไทม์ไลน์ จึงมีความจำเป็นน้อยมาก การกระจายของเชื้อตอนนี้ถือว่ามีอยู่ในทุกที่ ดังนั้น ปชช.ต้องดูแลป้องกันตัวเอง เช่น สวมแมส ล้างมือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่คนแออัด ระบบระบายอากาศปิด เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิด ลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ด้วย และเพื่อป้องกันตัวเองจากโรค ทั้งนี้ พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ทั้งในครอบครัวและสถานที่ทำงาน จึงต้องขอความร่วมมือประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรลดความเสี่ยงโดยปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด

ด้านรองโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง เผยผู้ติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดตรัง รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 20 ราย ยืนยันการดูแลผู้ป่วยทั้งในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง อยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า วันนี้(1 พฤษภาคม 2564) จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ จำนวน 35 ราย ยอดรวมสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 ทั้งหมดจำนวน 170 ราย รักษาหายแล้ว 20 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 150 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลตรัง 21ราย , โรงพยาบาลสนาม อาคารจอดรถ 10 ชั้น รพ.ตรัง จำนวน 51 ราย ที่เหลือกระจายรักษาตัวที่ชุมชน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ ขณะที่ผู้ป่วยที่มีอาการปานกลาง 11 รายที่ต้องใช้ยาต้านไวรัส และไม่มีผู้ป่วยอาการรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม ที่ได้รับการรักษา กลับบ้านได้แล้วบางส่วน ไม่พบว่ามีผู้ป่วยรายใดมีอาการทรุดลงหรือต้องรับกลับเข้าโรงพยาบาลแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า การนำผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลสนาม ทางโรงพยาบาลตรังได้ทำการตรวจอย่างรอบคอบ ทำการซักประวัติ พร้อมเอ็กซเรย์ปอดทุกราย อีกทั้ง การดูแลผู้ป่วยทั้งในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง อยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน