X

ยังลามไม่หยุดคลัสเตอร์งานบวช-แต่ง แพร่โควิด-19 ชัยภูมิยังเพิ่มรายวัน!(คลิป)

ชัยภูมิ – รวม 144 ราย ด้าน ด.ญ. 9 ขวบ ติดโควิด-19 ขอกราบเท้าแม่-ยาย ลาเข้ารักษาตัว รพ.วานนี้ยังไม่พบว่าเด็กมีอาการรุแรง อยู่ในความดูแลทีมแพทย์ใกล้ชิดและเด็กเอง ยังขอเป็นกำลังใจให้ญาติๆ ปลอดภัย และประชาชนชาวไทยชาวชัยภูมิทุกคนสู้ๆ การ์ดอย่าตก ช่วยกันผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็ว ด้านสถานการณ์ภาพรวมชัยภูมิยังต้องเร่งติดตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงเคยสัมผัสใกล้ชิดรอลุ้นผลตรวจอีกจำนวนมาก ยังมียอดประชาชนในพื้นที่เดินทางเข้าขอตรวจคัดกรองหาเชื้อสูงมากว่าวันละไม่น้อยกว่า 300 ราย ยังต่อเนื่อง!

( 3 พ.ค..64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เปิดแถลงข่าวถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเวลา 11.40 น.วันที่  3 พ.ค.64 64  ล่าสุดยังมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นรายที่ 143 เพศหญิง อายุ 69 ปี อ.หนองบัวแดง ติดมาจากกลุ่มคลัสเตอร์งานบวชในพื้นที่เพิ่มวันนี้อีก 1 ราย และรายที่ 144 เป็นหญิง อายุ 22 ปี อ.เมืองชัยภูมิ สัมพันธ์กับคลัสเตอร์ นศ.ม.ราชภัฏฯ ที่มาจากกลุ่มเสี่ยงงานแต่งที่ อ.บ้านเขว้า วันนี้ยังพบป่วยเพิ่มอีก 1 ราย

ซึ่ง จ.ชัยภูมิ ล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสมจากวานนี้มี  142 ราย เพิ่มขึ้นอีกรวม 144 ราย เสียชีวิตแล้ว 3 ราย รวมสะสมอยู่ใน 12 อำเภอ ที่อ.หนองบัวแดง รวม 26 ราย จากคลัสเตอร์จัดงานบวช  , อ.ภักดีชุมพล 16 ราย เสียชีวิต 2 ราย มาจากคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวชมาจากอ.หนองบัวแดง  , อ.เกษตรสมบูรณ์ 10 ราย หาย 3 ราย   , อ.ภูเขียว 14 ราย หาย 2 ราย   , อ.คอนสาร 3 ราย หาย 1 ราย, อ,บ้านแท่น 5 ราย หาย 3 ราย ,อ.แก้งคร้อ 9 ราย หาย 1 ราย กลุ่มมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิงกลับบ้านช่วงสงกรานต์ , อ.หนองบัวระเหว 2 ราย  , อ.บ้านเขว้า 5 ราย มาจากกลุ่มเสี่ยงจัดงานบวช-งานแต่งในพื้นที่ , อ.เมืองชัยภูมิ 46 ราย หาย 20 ราย มีทั้งจากกลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิง และจากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่มาจากงานบวช อ.หนองบัวแดง และภักดีชุมพล และจากงานแต่ง อ.บ้านเขว้า , อ.จัตุรัส 3 ราย มาจากกลุ่มพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์และคลัสเตอร์งานบวชงานแต่งจาก อ.บ้านเขว้า   และ อ.คอนสวรรค์ 5 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมรวม 144 ราย เสียชีวิต 3 ราย รักษาหาย 30 ราย เหลือกำลังรักษาอยู่ 111 ราย

โดยภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ยังคงต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างกักตัวรอผลตรวจยืนยันที่ยังไม่พบเชื้อให้ครบอีกระยะ 14 วัน  และกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่มารายงานยังมีอีกจำนวนมาก ที่มีอยู่ใน 3 กลุ่มหลักในขณะนี้จากลุ่มคลัสเตอร์งานบวชที่อ.หนองบัวแดง จากกลุ่มคลัสเตอร์งานแต่ง-งานบวช อ.บ้านเขว้า และมาต่อที่กลุ่ม นศ.ราชภัฎในเขตอ.เมืองชัยภูมิไปร่วมงานแต่งมาแพร่ต่อ และจากกลุ่มคลัสเตอร์จากสถานบันเทิง YY บาร์ ซึ่งในขณะนี้ยังมีประชาชนเดินทางมาขอตรวจคัดหาเชื้อต่อวันยังไม่ไม่น้อยกว่าวันละ 300 รายต่อวัน

ส่วนกรณีกลุ่มเสี่ยงสูงที่ติดเชื้อเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ลงมา ล่าสุดในภาพรวมมีผู้ป่วยในกลุ่มนี้รวมกว่า 18 ราย ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ใกล้ชิดและเด็กทุกคนยังไม่มีอาการรุนแรงอะไรมากในขณะนี้ รวมทั้งรายล่าสุดวานนี้เป็นด.ญ.วัย 9 ขวบ ชาว อ.หนองบัวแดง ที่ยังมาจากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวช ที่ อ.หนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งหลังทางทางคณะแพทย์จากโรงพยาบาลหนองบัวแดง เดินทางไปรับตัว ด.ญ.วัย 9 ขวบรายนี้ เพื่อไปเข้ารับรักษาที่ รพ. และน้องวัย 9 ขวบ รายนี้เองขอเดินไปก้มกราบเท้าแม่และยายที่เลี้ยงมา เพื่อขอกราบลาไปรักษาตัวใน รพ.หนองบัวแดง ในขณะนี้ก็ยังมีอาการไม่รุนแรง และน้องมีกำลังใจดีทางทางทีมแพทย์ที่ดูและและตัววัย 9 ขวบรายนี้ ก็ฝากให้กำลังใจประชาชนชาวไทยและชาวชัยภูมิทุกคนสู้การ์ดอย่าตกช่วยกันป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการของแต่ละจังหวัดเพื่อช่วยกันผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็วด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]