X

ตรัง ค้นหาเชื้อในชุมชนแรงงานข้ามชาติ

 

ตรัง -เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาเชื้อในกลุ่มคนไทย และครอบครัวแรงงานข้ามชาติที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนใกล้ท่าเรือในอ.กันตัง หลังพบแรงงานข้ามชาติและคนในครอบครัวติดเชื้อจากคลัสเตอร์ด่านตรวจประมงกันตังเพิ่มเติมต่อเนื่อง ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย เพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ป้องกันคนติดเชื้อเพิ่ม โดยล่าสุด พบคลัสเตอร์ด่านตรวจประมงกันตังติดเชื้อแล้วรวมประมาณ 40 ราย  แต่ภาพรวมแนวโน้มการระบาดในจ.ตรังดีขึ้นตามลำดับ พบผู้ติดเชื้อวันละไม่เกิน 5 ราย 

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกันตัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และแพทย์โรงพยาบาลกันตัง เร่งลงพื้นที่ตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มคนไทย และครอบครัวแรงงานข้ามชาติที่พักอาศัยอยูใน 3 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนหลังโรงเรียนคลองภาษี, ชุมชนบ้านในทอน และโรงไม้ ใกล้กับท่าเรือในอ.กันตัง  รวมประมาณ 100 คน รวมทั้งเด็กๆในครอบครัวแรงงานข้ามชาติ  หลังพบล่ามแปลภาษา แรงงานข้ามชาติ และคนในครอบครัว ทั้งสัญชาติเมียนมา และกัมพูชา ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ด่านตรวจประมงกันตังเพิ่มเติม โดยล่าสุดพบเพิ่มอีก 4 ราย โดย 2 รายแรก เป็นเด็กหญิง และเด็กชาย อายุ 4 และ 5 ขวบ สัญชาติเมียนมา และกัมพูชา ตามลำดับ และอีก 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจประมงกันตัง และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตรัง ซึ่งกักตัวเองอยู่ในสถานที่กักกัน ( Local  Quarantine) ที่ได้ลงพื้นที่ไปบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ด่านตรวจประมงกันตังติดเชื้อ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อจากเป็นคลัสเตอร์ด่านตรวจประมงกันตัง ขณะนี้ยอดรวมแล้วประมาณ 40 คน  เจ้าหน้าที่จึงเร่งตรวจค้นหาเชิงรุกทั้งในกลุ่มเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ โดยผู้มีความเสี่ยงสูงนำตัวไปไว้ในสถานที่กักกันตัวของ จ.ตรัง (Local  Quarantine) ส่วนคนที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้สั่งให้ทุกคนต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ โดยเฉพาะเด็กๆ จะต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ป่วยสะสมจ.ตรัง ขณะนี้รวมเป็น 277 ราย แต่ภาพรวมแนวโน้มการระบาดในจ.ตรังดีขึ้นตามลำดับ โดยเริ่มพบผู้ติดเชื้อวันละไม่เกิน 5 รายติดต่อในช่วงปลายสัปดาห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน