X

ตรัง ปิดหอผู้ป่วยใน รพ.วังวิเศษ หลังบุคลากรทางการแพทย์ 41 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

จังหวัดตรัง พบผู้ป่วยโควิด -19 รายใหม่ เพิ่ม 1 ราย รวมยอดสะสม 278 ราย เป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลวังวิเศษ มีบุคลากรทางการแพทย์สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 41 ราย ต้องปิดให้บริการผู้ป่วยใน

(17 พ.ค.2564) ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ   โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  จังหวัดตรัง และแพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ  โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดตรัง   โดยในวันนี้ (จันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 1  ราย รวมมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดรอบเดือนเมษายน 2564 จำนวน  278 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 278  เป็นผู้ป่วยเพศหญิง  อายุ 53 ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ  อำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง  อาชีพเกษตรกรและเสริมสวย มีประวัติสัมผัสกับหลายบุคคล จนทำให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เร่งค้นหาเชิงรุก (Active case finding)  เพื่อนำกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด -19 จากโพรงจมูกและคอ (SWAB) ซึ่งผู้ป่วยรายดังกล่าว มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลวังวิเศษ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ด้วยอาการไข้และถ่ายเหลว ทำการเอ็กซเรย์ปอดครั้งแรกเป็นปกติ แต่ 4 วันต่อมาอาหารไข้ไม่ลดลง จึงต้องทำการเอ็กซเรย์ปอดซ้ำ พบปอดเป็นฝ้า จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากโพรงจมูกและคอ (SWAB) พบเชื้อโควิด -19

ดังนั้น บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลวังวิเศษ และเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสเสี่ยงสูงในหอผู้ป่วย จำนวน 29 ราย ญาติผู้ป่วย 2 ราย เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน 12 ราย ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อโควิด -19 จากโพรงจมูกและคอ (SWAB) ในบุคลากรทางการแพทย์ ผลเป็นลบ แต่เนื่องจากมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลวังวิเศษ ต้องปิดให้บริการผู้ป่วยใน ผู้ป่วยที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสิเกา นอกจากนี้ ผู้ป่วยรายนี้ ยังประกอบอาชีพค้าขายและได้เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาชุมชนกับประชาชนในพื้นที่อีกหลายราย ทำให้ไม่สามารถหาต้นตอของโรคได้จึงต้องเร่งค้นหาเชิงรุก (Active case finding)  ในชุมชน โดยมีประชาชนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีก 180 ราย ที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากโพรงจมูกและคอ (SWAB) ซึ่งจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (18 พฤษภาคม 2564)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน