X

พิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 รวมเพื่อนสวนกุหลาบรังสิต จัดผ้าป่าฯประกันโควิด-19 ให้ อสม.ในพื้นที่

ปทุมธานี พิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 รวมเพื่อนสวนกุหลาบรังสิต จัดผ้าป่าฯประกันโควิด-19 ให้ อสม.ในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิษณุ พลธี ส.ส.จังหวัดปทุมธานี เขตที่ 6 พรรคภูมิใจไทย ได้จัดผ้าป่าสามัคคีรวมเพื่อนสวนกุหลาบรังสิตและเพื่อนสส.เอ้ ทำประกันภัยโควิด-19 ให้(อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน)หรือ อสม.ในพื้นที่เขต6ประกอบด้วย ตำบลคลองห้า,คลองหก,คลองเจ็ด,รังสิต,ลำผักกูด,บึงน้ำรักษ์,บึงสนั่น และอำเภอหนองเสือทั้งอำเภอ เนื่องจาก อสม.เป็นบุคลากรด่านหน้า ในการลงทะเบียนให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนซึ่งมีความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 เพราะต้องใกล้ชิดกับผู้ให้ข้อมูล ตนกับเพื่อนๆสวนกุหลาบรังสิตจึงอยากจะสร้างขวัญ และเป็นกำลังใจให้แก่ อสม.

นายพิษณุ พลธี ส.ส.จังหวัดปทุมธานี เขตที่ 6 กล่าวว่า ในสถานการณ์ขณะนี้ ได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และพบผู้ติดเชื้อรวมทั้งผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องในจังหวัดปทุมธานี และทั่วประเทศ โดยล่าสุดทางรัฐบาลได้มีการรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแต่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ทราบข้อมูลหรือทราบข้อมูลแล้วแต่ยังไม่กล้าลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีน โดยตนเอง รู้สึกห่วงใยกลุ่ม อสม.ที่ต้องทำงานเชิงรุก เปรียบเสมือนทัพหน้าในการคัดกรองผู้ป่วยโควิด โดยเป็นจิตอาสาที่ได้รับค่าตอบแทนไม่มากนัก อสม. ถือเป็นหน่วยย่อยในระบบสาธารณสุขในพื้นที่ ที่เป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งในขณะนี้ ในการเชื่อมระหว่างหน่วยงานรัฐกับประชาชน เพื่อให้การทำงานทั้งในด้านการป้องกันและรักษาโดยวิธีการ เข้าไปพบปะ ‘เคาะประตูบ้าน’ สำรวจ เก็บข้อมูล หากลุ่มเสี่ยง และให้ข้อมูล ความรู้ทางด้านสาธารณสุขที่ถูกต้องแก่คนในชุมชน ให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อควบคุมการระบาดเพื่อคนในชุมชนปลอดภัยจากโควิด-19

จึงหารือกับกลุ่มเพื่อนในสมัยเรียนกลุ่มเพื่อนที่ทำงานร่วมกันในนามเพื่อนสวนกุหลาบรังสิตและเพื่อนสส.ว่าควรหาหลักประกันให้กับ อสม.เลยจัดกองผ้าป่าสามัคคี รวมรวมปัจจัย ทำประกันภัยให้กับพี่น้อง อสม.ในพื้นที่เขต6ปทุมธานี “สำหรับพี่น้อง อสม. ผมมองว่าทุกท่านมีสำคัญในการควบคุมโควิด-19 ในวิกฤตที่ผ่านมาหลายครั้ง ก็เพราะหยาดเหงื่อแรงกายความเสียสละของนักรบชุดเทาเหล่านี้

นายพิษณุ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ความสำคัญและเห็นประโยชน์ของการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เพราะวัคซีนสามารถช่วยลดความรุนแรงของอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ลดโอกาสที่จะต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และลดการเสียชีวิตได้ ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชน ใส่หน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่เดินทางออกจากบ้าน โดยเว้นระยะห่าง ไม่ใกล้ชิดกันในระยะ 1-2 เมตร เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนสักนิด แล้วเราจะผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน
ผมขอขอบคุณและให้กำลังใจ อสม.และรพ.สต.ที่ทำงานร่วมกัน ที่เสียสละแรงกายแรงใจ เป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ถือว่าเป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ กรมธรรม์ประกันโควิด-19 จะเป็นหลักประกันความเสี่ยงและเป็นกำลังใจให้แก่กับอสม.ทุกท่าน เราจะก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี