X

ปทุมธานี รมต.ยุติธรรมจับมือคำรณวิทย์จังหวัดนำร่องปราบปรามยาเสพติดประเดิมงานแรกยึดทรัพย์ 12 ล้าน

ปทุมธานี รมต.ยุติธรรมจับมือคำรณวิทย์จังหวัดนำร่องปราบปรามยาเสพติดประเดิมงานแรกยึดทรัพย์ 12 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ สภ.ธัญบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปส. ลงพื้นที่ปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือข่ายการค้ายาเสพติดของ น.ส.เขมิกา หรือเจ้เหมย ใจปีนตา ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายใต้แผนยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด ครั้งที่ 2/2564 ประกอบด้วยจุดแรก บ้านเลขที่ 40/730 หมู่ 2 หมู่บ้านแพรมาพร คลอง10 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และบ้านเลขที่ 40/729 หมู่ 2 หมู่บ้านแพรมาพร คลอง10 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนจุดที่2 บ้านเลขที่ 18/19 หมู่ 5 คลอง 13 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รวมมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท

ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มุ่งเน้นการแก่ไซปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังทั้งระบบ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะนายทุนระดับผู้สั่งการและผู้ที่เกี่ยวซ้อง ตลอดจนเน้นทรัพย์สิน ทำลายโครงสร้างและตัดวงจรทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอย่างเด็ดขาดซึ่งในปฏิบัติการดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ส. ได้สืบสวนขยายผลจากกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด และนำไปสู่กลุ่มที่เกี่ยวข้องในข้อหาสมคบ ตามมาตรา 8 แห่งพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

สนธิกำลังเข้ายึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด ของ น.ส.เขมิกา หรือเจ้เหมย ใจปีนตา อายุ 41 ปี ที่อยู่ 129 หมู่ 11 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ตั้งเป็นเครือข่ายในการค้ายาเสพติด โดยสามารถยึดทรัพย์สิน ประกอบด้วย ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 8 แปลง อยู่ในพื้น จ.เชียงราย จ.ปทุมธานี และ จ.ภูเก็ต รวมยานพาหนะ 15 คัน และเงินในบัญชีเงินฝาก รวมมูลค่าทรัพย์ประมาณ 32,633,800 บาท

เนื่องจาก น.ส.เขมิกา มีบทบาทเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับกลุ่มผู้จัดหาหรือผู้ผลิตยาเสพติดในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งเป็นผู้สั่งการให้กลุ่มมือขนลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปส่งที่สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ก่อนลำเลียงต่อไปยังประเทศที่สาม จากการสืบสวนทราบว่าได้มีกลุ่มนายทุนอีกทอดหนึ่ง และยังมีกลุ่มที่ทำหน้าที่ดูแลด้านการเงินให้กับกลุ่มนายทุนดังกล่าว ในการปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือขายยาเสพติดรายสำคัญ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดของประเทศ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นสำคัญ

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในส่วนของการยึดทรัพย์ที่จ.ปทุมธานี บ้านเลขที่ 40/730 , 40/729 หมู่ 2 หมู่บ้านแพรมาพร คลอง10 จะเป็นอาคาร 2 อาคาร ลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ทาง ปปส.ได้ยึดอายัดไว้ ซึ่งครั้งแรกเราได้ตรวจสอบเพียง 1 อาคาร แต่เมื่อบูรณาการร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่แล้วพบ 2 อาคาร ซึ่งเป็นอาคารที่อยู่ติดกัน จึงได้ตรวจยึดเพิ่มอีก 1 อาคาร นอกจากนี้ อบจ.ปทุมธานีจะได้จัดสรรงบประมาทเพื่อไม่ให้จังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่พักยาเสพติดก่อนที่จะส่งให้กับพื้นที่อื่น ๆ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการที่ ปปส.ได้จับกุมยาเสพติดที่ จ.น่าน พบว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ และได้ขยายผลยึดทรัพย์ที่ จ.ปทุมธานี ทั้ง 2 จุดคาดว่ารวมมูลค่าทรัพย์สิน 12 ล้านบาท ตนเองให้ความสำคัญกับการปราบปรามยาเสพติดอย่างมาก ซึ่งจะเตรียมตั้งงบประมาณส่วนหนึ่งไว้เพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ปปส. เพื่อไม่ให้จังหวัดปทุมธานีเป็นจัดจำหน่วย และพักยาเสพติดอีกต่อไป และขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมกันจัดกุมปราบปรามร่วมถึงยึดทรัพย์ภายในจังหวัดปทุมธานีอย่างต่อเนื่อง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์กล่าว ขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ช่วยงานของ ปปส.ในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด และยึดทรัพย์ เรามั่นใจในคณะทำงานของเราและมั่นใจในตัวท่านนายกอบจ.ปทุมธานี ท่านมีความรู้ มีประสบการณ์ และมีการทำงานที่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมากมาย เรามั่นใจว่าปทุมธานีรวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงจะไม่มียาเสพติดให้เราเห็นอีกแน่ภายใน 4 ปีนี้ หากสิ่งใดที่ ปปส.จะสนับสนุนท่านได้ ท่านอย่าได้เกรงใจ ในเครื่องมือรวมทั้งกิจกรรมอันใด เพื่อปราบยาเสพติดไม่ให้ลูกหลานติดยา ในส่วนที่ติดแล้วต้องรักษาให้หาย เราจะให้จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดนำร่องให้เป็นที่ไม่มีคนติดยาและเสพยา เด็ก ๆ จะไม่ถูกทำร้ายอีกต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี