X

ผวจ.ตรัง เอาจริงตั้งกรรมการสอบหาตัวกำนัน ผญบ.เอี่ยวบ่อนวิ่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เอาจริงสั่งสอบหาตัวกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่เข้าพัวพันบ่อนวิ่ง หลังมีข่าวลือสะพัดคลัสเตอร์เขาวิเศษเกิดจากการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนวิ่ง 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 64 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวในการแถลงข่าวสถาณการณ์โควิด19 ประจำจังหวัดตรัง ว่า หลังชาวบ้านลือกันว่า คลัสเตอร์เขาวิเศษเกิดจากการเล่นการพนันในบ่อนวิ่ง แม้ในไทม์ไลน์ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคจะไม่ได้ระบุไว้ก็ตาม แต่ในความเป็นจริงยังมีการลักลอบนัดแนะเล่นการพนันการเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยมาตรการที่ตนเองสั่งปิดบ่อนชนวัว ชนไก่ สนามกัดปลา ผับ บาร์ คาราโอเกะปิดไปตั้งนานก่อนหน้านี้แล้ว พวกที่เล่นคือ เล่นแบบฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตามพรบ.ควบคุมโรค รวมถึงฝ่าฝืนพรบ.การพนัน ในเมื่อพูดดีๆแล้วยังแอบทำ ตนเองก็ต้องเพิ่มมาตรการจากเบาไปหาหนัก จึงตั้งชุดเฉพาะปฏิบัติการพิเศษของผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มีปลัดจังหวัดตรังเป็นประธาน ป้องกันจังหวัดตรังเป็นเลขา ชุดนี้เป็นชุดที่สามารถเข้าไปจับกุมได้ทุกอําเภอ ซึ่งอาจจะบูรณาการกับอำเภอด้วยก็ได้ แต่ถ้าเป็นความลับมากๆไม่ต้องบูรณาการ ให้ชุดนี้ออกไปจับกุมเลย หากจับกุมได้ในพื้นที่ใด จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงผู้รับผิดชอบในพื้นที่นั้นๆ ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หากพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับการเปิด หรือเข้าไปพัวพัน รวมทั้งหากมีชาวบ้านมาแจ้งแล้วแต่ไม่ดำเนินการใดๆ จะถูกเอาผิดทางวินัยอย่างเด็ดขาด แต่หากเกิดขึ้นโดยไม่มีส่วนรู้เห็น ก็จะต้องตั้งกรรมการสอบส่วนความผิดว่าไปตามเนื้อผ้า ซึ่งตอนนี้ก็ตั้งไปแล้วในบางจุด และในส่วนของประชาชน หลังจากนี้หากติด covid-19 จากบ่อนการพนัน นอกจากผิดพรบ.การพนัน ,ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคแล้ว หากกลายเป็นคนสัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวจะต้องจ่ายค่า LQ เอง รวมถึงญาติพี่น้องด้วย ถ้าเกิดติดด้วยก็ต้องจ่ายเอง ทางจังหวัดจะไม่จ่ายให้ยกเว้นค่ารักษาพยาบาลที่เราต้องจ่ายให้เพราะกฎหมายกำหนด เมื่อแอบเล่นการพนันแล้วคุณก็ต้องจ่ายค่า LQ ของคุณเอง กักตัว 14 วันๆ ละ 600 คูณเอาเอง ทางรัฐจะไม่จ่ายให้

อย่างไรก็ตาม ในการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องบ่อนการพนันที่ผู้ว่าฯแถลงนั้น ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า ผวจ.ได้สั่งการให้ทางอำเภอวังวิเศษ ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาความจริงแล้วว่า กรณีคลัสเตอร์เขาวิเศษ ที่ชาวบ้านระบุว่าเกิดจากบ่อนวิ่งนั้น มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในท้องที่คนใดเข้าไปมีส่วนรู้เห็นบ้างหรือไม่ หากพบจะถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ด้านพล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจก็เช่นกัน หากพบว่าเจ้าหน้าที่ละเลย ละเว้นการปฏิบัติก็จะมีความผิด ก็จะต้องโทษทางวินัย ทั้งในส่วนของคลัสเตอร์เขาวิเศษ พบว่ามีการลักลอบแอบเล่นตามจุดเล็กๆ ในหมู่บ้านหมุนเวียนกันไป ตามบ้านเรือน หากการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงพบความผิดก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และขณะนี้ก็พบข่าวสารว่ายังมีการแอบเล่นกันอยู่ ยังจับกันอยู่ได้ทุกวัน จะเห็นว่าชาวบ้านยังละเลยจริงๆ ทั้งๆ ที่มีคนเสียชีวิตแล้ว 1 ราย จึงต้องขอความร่วมมือว่าให้เลิกอย่างเด็ดขาด เพราะจะมีความผิด
สำหรับคลัสเตอร์เขาวิเศษ มีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 45 ราย เสียชีวิต 1 ราย อายุ 54 ปี ชาว ต.เขาวิเศษ ส่วนยอดป่วยสะสมจ.ตรัง ล่าสุด รวมเป็น 331 ราย
เบอร์โทรแจ้งบ่อนพนัน จ.ตรัง 075 – 220153 ,061 -5705243 ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน