X

ตรัง ข้าวหลามในกะลา อาหารคลีน และสารพัดเมนูขนมหวาน จากฝีมือการปรุงของพยาบาลสาว

ตรัง เจ้าของธุรกิจรับติดตั้ง GPS Tracking รถ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดระบาดตั้งแต่ระลอกแรก จึงไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ทำให้ต้องหยุดอยู่กับบ้าน จึงค้นพบตัวเองและได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนว่าทำขนมอร่อย จึงคิดทำเมนูข้าวหลามในกะลา และเค้กในกะลาในกะลาถูกใจลูกค้าออนไลน์ และต่อยอดทำเมนูสุขภาพจำหน่ายตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

ที่ร้านอาหาร Cleanfood house (จ.ตรัง) ริมถนนเลียบรางรถไฟ ใกล้สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) อ.เมือง จ.ตรัง นายประวิทย์ ขาวนอก (วิทย์) จบการศึกษาเกี่ยวกับไฟฟ้า ภูมิลำเนาเดิม จ. มหาสารคาม และนางสาวจุฬาลักษณ์ เรืองชู (พิ้งค์กี้) พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเอกชน ชาว จ. ตรัง สองสามีภรรยา ซึ่งเดิมนายประวิทย์ ทำอาชีพรับติดตั้ง GPS Trackingในรถยนต์ แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด -19 มาตั้งแต่ระลอกแรกปี 2563 ทำให้ไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ และต่อมาก็พบว่าเศรษฐกิจไม่ดี คนซื้อรถน้อยลง โดยเฉพาะรถขนาดใหญ่ เช่น รถตู้ รถบัส รถทัวร์ รถบรรทุก เป็นต้น ทำให้ไม่มีงานเข้ามาในร้าน จึงอยู่บ้าน และเวลาว่างก็จะมักจะหาของกิน และนายประวิทย์เป็นคนชอบเข้าครัวทำอาหาร และขนมหวาน และทำจำหน่าย เช่น หมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว ห่อหมกสูตรอีสาน ขนมหวาน ประเภท กล้วยบวชชี บัวลอยมะพร้าวอ่อน ครองแครง เป็นต้น แต่ต่อมาซึ่งเป็นคนชอบทานมะพร้าวอ่อน จะชื่นชอบมาก จึงซื้อลูกมะพร้าวน้ำหอมกลับบ้านมา 3 ลูก และนั่งคิดว่าทำอะไรดีกับมะพร้าว 3 ลูกนี้ โดยที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมด ทั้งเนื้อใน น้ำมะพร้าว  รวมทั้งกะลา จะได้ไม่ต้องทิ้ง โดยที่ครอบครัวชอบทานขนม และของหวาน จึงเกิดไอเดียว่าลองทำข้าวหลามในกะลามะพร้าวดู เป็นสูตรที่คิดเอง ปรากฏว่า ครอบครัวและเพื่อนๆ บอกว่าอร่อยไม่เหมือนใคร

 

ขณะที่ข้าวหลามทั่วไปในกระบอกไม้ไผ่มีมากแล้ว จึงทำขายเรื่อยมา จากนั้นก็คิดเมนูใหม่ๆ ด้วยตนเอง ปรับปรุงรสชาติ รูปแบบ ตามชอบ จนออกมา กลายเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ ข้าวหลามในกะลา และดัดแปลงสูตรใหม่เรื่อยๆ ดัดแปลงไส้ต่างๆ ใส่เครื่องแน่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเผือก ข้าวโพด มะพร้าวอ่อน ข้าวเหนียวก็เลือกได้ว่าจะเอาข้าวเหนียวขาว ข้าวเหนียวดำ หรือผสมทั้งข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ นอกจากนั้นทำเป็นเค้กมะพร้าว เค้กมะม่วง เค้กทุเรียน หรือผลไม้ตามฤดูกาล โดยเค้กมะพร้าวจะใส่ในผลกะลามะพร้าวเช่นกัน ส่วนเค้กมะม่วงในกล่องที่เป็นรูปมะม่วง เพื่อเพิ่มเสน่ห์ และต่อไปจะทำเค้กผลไม้ตามฤดูกาลด้วย) ทั้งนี้ มะพร้าวก็จะต้องคัดเลือกมะพร้าวน้ำหอม ผลที่อ่อนได้ที่ ไม่อ่อนจนเป็นน้ำ หรือแข็งเกินไปจะไม่อร่อย เมื่อคัดเลือกมะพร้าวน้ำหอมได้แล้ว ก็ปอกเปลือก เอาเนื้อใน และน้ำมะพร้าว แต่งรูปทรงกะลา และที่สำคัญสูตรในการปรุงเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน

โดยน้ำที่ใช้เป็นส่วนผสม จะเป็นน้ำมะพร้าวน้ำหอมเท่านั้น จึงทำให้ข้าวหลามในกะลาและเค้กมะพร้าวน้ำหอมในกะลาที่ออกมา จะมีกลิ่นหอม สำคัญที่สุดคือ คำนึงถึงคุณภาพ ความสดใหม่ ไม่ใส่วัตถุกันเสียถ้าเก็บตู้เย็นได้ประมาณ 2-3 วันเท่านั้น จึงจะทำตามออเดอร์เท่านั้น รับได้จำนวนแค่ 50-100 ลูกเท่านั้นต่อวัน โดยคุณวิทย์เป็นคนพ่อครัวเอง ส่วนคุณพิ้งค์กี้รับหน้าที่ทำตลาดออนไลน์ ซึ่งหลังจากจำหน่ายปรากฏว่าผลตอบรับดีมากจากลูกค้าออนไลน์ ทั้งในพื้นที่ต่างอำเภอ และต่างจังหวัด เช่น กระบี่, ภูเก็ต, หาดใหญ่, สงขลา, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช เป็นต้น มีการบอกต่อ ยอดออเดอร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

รวมถึงมีผู้ติดต่อมาขอเป็นตัวแทนขาย ซึ่งจะมีข้อตกลงว่ายอดออเดอร์ขั้นต่ำเท่าไหร่ จะให้ในราคาส่ง เพื่อช่วยเหลือตัวแทนจำหน่ายด้วย เมนูขนมราคาตั้งแต่ 50 -100 บาท และปัจจุบันทางร้านมีเมนูอาหารคลีน, คีโต, วีแกน(vegan) และเมนูน้ำเพื่อสุขภาพโดยใช้วัตถุดิบที่สดใหม่วันต่อวัน เช่น เมนูข้าวผัดกระเทียมปลากะพง, ปลาแซลมอนสลัดถั่วสามสี,สลัดอกไก่, สลัดปลาแซลมอน,น้ำพีช คีโต, น้ำลิ้นจี่ คีโต,princess straberry, สตอเบอรี่โมอีโต้ม็อคเทล ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20-250 บาท ท่านใดสนใจเป็นตัวแทน หรือสั่งไปจำหน่ายในราคาส่ง ทางร้านมีให้เพื่อให้ทุกท่านผ่านวิกฤตช่วงโควิดนี้ไปด้วยกัน ช่องทางการติดต่อ คุณพิ้งค์กี้ โทร 081-7197155 คุณประวิทย์ โทร 087-5180977, คุณพิมล โทร 088-7829152 หรือทาง FB:Pinky Kin, FB: Prawit Kn และ เพจ Cleanfood house ตรัง โดยทางร้านจัดส่งเอง และปัจจุบันเพิ่มช่องทางการสั่ง กด สั่ง ได้ Food Panda  Ant Delivery

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน