X

ผวจ.ตรัง ตรวจรพ.สนามแห่งแรก เร่งงาน หลังเลื่อนส่งมอบมาแล้วครั้งหนึ่ง หวังรองรับคลัสเตอร์ใหญ่โรงงาน

 

(29 พ.ค.2564) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ลงพื้นที่อาคารโรงยิม 1000 ที่นั่งสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 (ทุ่งแจ้ง) จังหวัดตรัง ให้พร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 หลังจังหวัดตรัง เกิดการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในโรงงานอุตสาหกรรม สำหรับ โรงพยาบาลสนาม แห่งนี้ ได้ดำเนินการจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของจังหวัดตรัง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 90 เตียงแบ่งโซนชาย-หญิง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพร้อม อยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลตรัง

ปัจจุบันจังหวัดตรัง มีโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด -19 จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย
-แห่งที่ 1 อาคารโรงยิม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จำนวน 90 เตียง
-แห่งที่ 2 อาคารอัฒจันทร์ สนามกีฬาฟุตบอล สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จำนวน 25 เตียง
-แห่งที่ 3 ห้องประชุมรวงผึ้ง ลานจอดรถชั้น 10 โรงพยาบาลศูนย์ตรัง จำนวน 60-70 เตียง
-แห่งที่ 4 อาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ตำบลควนปริง อำเภอเมืองตรัง จำนวน 180 เตียง
-แห่งที่ 5 โรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ สถาบันการพลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตตรัง อำเภอย่านตาขาว จำนวน 240 เตียง

ปัจจุบัน มีผู้ป่วยโควิด -19 เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 ห้องประชุมรวงผึ้ง ลานจอดรถชั้น 10 โรงพยาบาลศูนย์ตรัง เท่านั้น ยังมีศักยภาพโรงพยาบาลสนาม เพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด -19 รายใหม่อย่างแน่นอน  อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 1 ใช้งบดำเนินการ 5.7 ล้านบาทจากงบอุดหนุนของอบจ.ตรัง โดยทางจังหวัดตรังเป็นผู้ทำหนังสือของบสนับสนุนและให้สาธารณสุขจ.ตรังบริหารงบจัดซื้อจัดจ้าง แบ่งเป็นงบปรับปรุง และงบด้านคุรุภัณฑ์ มีการว่าจ้างเอกชนเข้าปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่ ซึ่งเดิมเป็นโรงยิมเนเซียม โดยเซ็นสัญญากับผู้รับเหมาไปเมื่อราวเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ และต้องมีการเลื่อนพิธีส่งมอบออกไป เนื่องจากพบความชำรุดของหลังคา ฝนตกหลังคารั่ว และปัญหามีแมลงเข้าในตัวอาคาร ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามที่มีสภาพพร้อมใช้งานได้แล้ว ได้แก่ แห่งที่ 2 , 3 , 4 ส่วนที่ยังไม่พร้อมใช้งาน คือ แห่งที่ 1 และ แห่งที่ 5

นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามใน.ตรัง พร้อมรับผู้ติดเชื้อทั้ง 5 แห่ง รวมประมาณ 600 เตียง ทั้งนี้ หลังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในโรงงานอุตสาหกรรม ได้เน้นย้ำทางอุตสาหกรรมจังหวัดตรังให้ประสานโดยตรงไปยังโรงงานอุตสาหกรรมที่มีลูกจ้างจำนวนมากให้เฝ้าระวังอย่างเข้มข้น และมีมาตรการอย่างเคร่งครัด ในการดูแลลูกจ้างของตนเอง ทั้งการคัดกรอง จัดรูปแบบการทำงานในไลน์การผลิตต่างๆ ต้องเข้มกว่าเดิม 2 เท่า เพราะถ้าติดขึ้นมาในโรงงานอุตสาหกรรมใหญ่ๆจะทำให้มีผลกระทบมากในเรื่องการขยายวงกว้าง อย่างไรก็ตามสำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่1 ตอนนี้หลายอย่างถือว่ามีความพร้อม เช่น คุรุภัณฑ์ที่มีความจำเป็น ระบบบายน้ำเสีย ระบบฆ่าเชื้อ ระบบระบายอากาศ ส่วนเรื่องหลักคาที่รั่วซึมอยู่ จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน