X

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ชื่นชมชาวภูทับเบิก ฟังเสียงท้วงติง ล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน-รีสอร์ทงดบริการชั่วคราว

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ชื่นชมชาวภูทับเบิก ฟังเสียงท้วงติง มีมติปิด3หมู่บ้าน-รีสอร์ทงดให้บริการชั่วคราว 1 เดือน ส่วนเขาค้อแม้ไม่มีมาตรการบังคับปิด แต่หากฝ่าฝืนต้องรับผิดชอบสังคมและกฎหมาย

วันที่ 5 มิถุนายน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณี 3 หมู่บ้านบนภูทับเบิกประกาศล็อกดาวน์หมู่บ้าน, รีสอร์ทงดให้บริการ 1 เดือน และตั้งจุดคัดกรองคุมเข้มผู้จะผ่านเข้าออกหมู่บ้านว่า ต้องชื่นชมชาวภูทับเบิก ที่ให้ความร่วมมือรักษามาตรการ ซึ่งเดิมแล้วก็ไม่ได้ห้ามการขึ้นไปท่องเที่ยว เพียงแต่ผู้ที่ไปเที่ยวจะต้องเคารพกติกาก็ขึ้นไปได้ แต่ภายหลังเริ่มสับสนเนื่องจากคนจากต่างจังหวัดเริ่มเข้ามา ขณะเดียวกันยังมีการจับกลุ่มจับแก็งกันมาเที่ยว จนสร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชนชาวเพชรบูรณ์ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้นขณะเดียวกันยังได้รัยตำหนิจากชาวเพชรบูรณ์ทักท้วงว่า อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ชาวภูทับเบิก 3 หมู่บ้านจึงประชุมกันและเห็นควรหยุดหรืองดให้บริการชั่วคราว 1 เดือนเพื่อจะแก้ไขดังกล่าว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายหรือชาวเพชรบูรณ์ได้รับวัคซีนมากพอ

“ต้นตอของการแพร่ระบาดโดยผู้ติดเชื้อแทบทุกรายของเรา มาจากการเดินทางแทบทั้งสิ้น ฉะนั้นหากเราสามารถงดให้มีการเดินทาง ก็จะทำให้ลดการแพร่ระบาดไปได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามกรณีรีสอร์ทภูทับเบิกงดการให้บริการ ตรงนี้เราก็มองถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมไว้เช่นกัน จึงอยู่ในแผนฟื้นฟูของเราอยู่แล้ว ตอนนี้ทางทีมยุทธศาสตร์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัด กำลังระดมสมองเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจสังคมและการท่องเที่ยวภายหลังเหตุการณ์ดีขึ้น ซึ่งช่วงนี้อาจจะชุลมุนทั้งฉีดวัคซีนและป้องกันเชื้อแพร่กระจาย แต่ถ้าทุกอย่างเริ่มคลี่คลายโดยคาดการณ์ว่าในอีกราว 2-3 เดือนก็ดีขึ้นหลังประชาชนได้รับวัคซีนตามเป้าหมายแล้สก็จะเป็นประโยชน์กับทุกคน”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ส่วนที่อ.เขาค้อยอมรับว่ามาตรการจังหวัดแม้จะได้บังคับไว้เช่นกัน แต่หากมีอะไรเกิดขึ้นเขาก็ต้องรับผิดชอบต่อสังคมและกฎหมายด้วย หากมีการฝ่าฝืนหรือทำความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนชาวเพชรบูรณ์ อย่างไรก็ตามก็กำชับไปยังนายอำเภอเขาค้อให้กวดขันด้านความสะอาดของแหล่งท่องเที่ยวและการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อโรค หลังจากนั้นใน 2-3 เดือนข้างหน้าเมื่อฉีดวัคซีนกันเยอะแล้ว ค่อยกลับมาเที่ยวหรือกลับมาค้าขายกัน ซึ่งชีวิตหลังจากนี้คงไม่เหมือนเดิมแล้ว โรคทำให้โลกเปลี่ยนไป ก็คงเปลี่ยนตามและปรับตัว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน