X

ส.ส.สิระฯ เอาจริงนายทุนสร้างโพงพางกีดขวางร่องน้ำทะเลสาบสงขลา ย้ำคุกอย่างเดียว

สงขลา- สะเดา นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ลงพื้นที่ทะเลสาบสงขลา  พบปัญหาโพงพางปลูกสร้างขวางเส้นทางเดินเรือ ย้ำเอาจริงตามกฎหมายเนื่องจากไม่ใช่เป็นเพียงแค่ชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ แต่เป็นกลุ่มนายทุนใหญ่ 

วานนี้ ( 7 มิ.ย.2564 ) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน นายวันชัย  ปริญญาศิริ ส.ส. เขต 1สงขลา  พรรคพลังประชารัฐ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.เขต 4 สงขลา  พรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วยสำนักงานกรมเจ้าท่า ทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา  ทรัพยากรน้ำทางทะเล ลงพื้นที่ดูปัญหาโพงพางและปัญหาการขุดลอกล่องน้ำ

โดยเริ่มจากท่าแพขนานยนต์ไปถึงสะพานติณสูลานนท์ พบมีการปลูกสร้างโพงพางจำนวนมากหลายร้อยปาก กีดขวางทางน้ำ และเส้นทางเดินเรือจนเรือสินค้าและเรือต่างๆไม่สามารถสวนทางกันได้

นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้ลงเรือพร้อมกับ ส.ส.สงขลา และเจ้าหน้าที่ตนเองรู้สึกไม่สบายใจเลยทีแรกคิดว่าเป็นปัญหาเล็กๆ แต่มองแล้วเป็นปัญหาระดับชาติเพราะมากเหลือเกินขวางทางน้ำมากจริงๆตนเองไม่ยอมแล้วไม่ว่าจะเป็นของคนไหน นายทุนอะไรหรือตำแหน่งใหญ่โตขนาดไหนไม่สนแล้วทำผิดกฎหมายแล้วจะมาเรียกค่าทดแทน

“ทะเลสาบสงขลาไม่ได้เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง เป็นของคนทั้งประเทศ ได้ข่าวว่ามีการลงทุนช่องนึงประมาณ 5 แสนบาท คิดว่าชาวบ้านจะทำได้มั๊ย สมมุติว่า 10 ช่อง ก็ 5 ล้านแล้ว แผงนึงมีเป็น 10 ช่อง ชาวบ้านจะทำได้มั๊ยมันต้องมีนายทุน และรัฐฯปล่อยให้นายทุนทำผิดกฎหมายได้ยังไง เรื่องนี้ไม่จบฝากบอกนายทุนนะ ผมจะกลับมาแน่นอน ไปขวางทางน้ำขนาดนั้นพวกนี้ต้องติดคุก คุกอย่างเดียว และเรื่องนี้อาจถึงดีเอสไอทำเป็นคดีพิเศษ เพราะมันเกินร้อยล้าน เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทำไม่ได้ต้องเอาส่วนกลางมาทำ “ นาย สิระ เจนจาคะ บอก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด