X
เทศบาลตำบล,ทุ่งกระบือ, บัตรคนพิการ, เด็กออทิสติก, คนพิการ,

ประสานความเข้าใจและช่วยเหลือเด็กหนุ่มออทิสติกโดนแม่ขังไว้นานนับ 10 ปี

รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลทุ่งกระบือ นำทีมลงพื้นที่ประสานความเข้าใจ และการช่วยเหลือกับครอบครัวเด็กหนุ่มออทิสติกโดนแม่ขังไว้ แม่รับสื่อสารพลาด วอนหาหน่วยงานรับลูกไปดูแลก่อนตนจะสิ้นลม

ประสานความเข้าใจและช่วยเหลือเด็กหนุ่มออทิสติกโดนแม่ขังไว้นานนับ 10 ปี

วันนี้(13 พ.ย) เวลา 11.00 น. นายธนทัต ชูแสง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,เจ้าหน้าที่จาก รพ.สต. อสม.และผู้ใหญ่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในตำบลทุ่งกระบือกว่า 30 คน เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งกระบือ ซึ่งเป็นบ้านของนางสาววาสนา จุฑาพิรักษ์ อายุ 58 ปี  เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ หลังจากที่ นางสาววาสนา จุฑาพิรักษ์  ร้องขอให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำนายธีรภัทร จุฑาพิรักษ์ อายุ 26 ปี บุตรชาย ซึ่งป่วยเป็นออทิสติก มาตั้งแต่กำเนิด ให้เข้ารับการบำบัดและฟื้นฟู หลังบุตรชายมีพฤติกรรมก้าวร้าว ทำร้ายแม่ ทำลายสิ่งของภายในบ้านและหนีออกจากบ้านแต่กลับบ้านไม่ถูก ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องออกตามหาจนดึกดื่นเที่ยงคืน

เพราะลูกชายออกไปทำร้ายบุคคลภายนอกด้วย จึงตัดสินใจขังลูกชายไว้ในบ้านตั้งแต่อายุประมาณ 12-13 ปี หรือเป็นเวลากว่า 13 ปีแล้ว เพื่อไม่ให้ลูกชายหนีหายออกจากบ้าน ซึ่งตนจะได้มีเวลาออกไปหางานทำนอกบ้านเพื่อให้มีรายได้มาเป็นค่าเลี้ยงดูครอบครัว โดยไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทองหรือข้าวของอื่นใด นอกจากช่วยรับเป็นภาระดูแลลูกชาย หวั่นว่าหากตัวเองเสียชีวิตลงในอนาคต ลูกชายจะไม่มีที่พักพิงเนื่องจากไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน และอาศัยอยู่กันแค่สองคนแม่ลูกเท่านั้นซึ่งในวันนี้(13 พ.ย) นางสาววาสนา จุฑาพิรักษ์ ยอมรับว่าได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว และลูกชายก็มีบัตรคนพิการแล้ว แต่ก็ยังร้องขอให้มีหน่วยงานรับลูกชายไปดูแลอย่างถาวร และไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน

สัมภาษณ์ น.ส วาสนา  จุฑาพิรักษ์ อายุ 58 ปี คุณแม่ของนายธีรภัทร  จุฑาพิรักษ์

ด้านนายธนทัต ชูแสง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ยืนยันว่า ทางเทศบาลตำบลทุ่งกระบือและผู้นำชุมชนได้ดูแลอย่างเต็มที่แล้ว ตามสวัสดิการของภาครัฐ และไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้านตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยในส่วนของผู้พิการก็ได้รับเงินสวัสดิการเดือนละ 800 บาทครบทุกเดือน และยังได้รับเงินตามสวัสดิการของผู้ยากไร้ ซึ่งเดือนหนึ่ง ๆ จะได้รับประมาณ 1,300 บาท ในส่วนของกิจกรรมต่างๆ ก็จะมาตรวจเยี่ยมตามโอกาสและเวลาของเทศบาลฯ โดยไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด

สัมภาษณ์ นายธนทัต ชูแสง รองนายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน