X

ศบค.ตรัง เผย รวบนร.มัรกัสกลับตรังไว้ได้หมดรวม 5 ราย ติดเชื้อแล้ว 3 ราย สัมผัสเสี่ยง 14 ราย

ศบค.ตรัง เผย รวบนร.มัรกัสกลับตรังไว้ได้หมด ภูมิลำเนา กันตัง ปะเหลียน หาดสำราญ รวม 5 ราย พบติดเชื้อแล้ว 3 ราย สัมผัสเสี่ยง 14 ราย ตรวจครั้งแรกผลลบ ส่งกักตัวใน LQ ทั้งหมด

เมื่อวานนี้ (21 มิถุนายน 2564) ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง พร้อมด้วย แพทย์หญิง ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง

โดยจังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 15 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสมในระลอกเดือนเมษายน (1 เมษายน 2564 – 21 มิถุนายน 2564) จำนวน 1,554 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย 6 ราย เพศหญิง 9 ราย อัตราพบผู้ป่วยรายใหม่เฉลี่ยในรอบสัปดาห์ 27-5 รายต่อวัน สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง 9 ราย(ตำบลทับเที่ยง ตำบลโคกหล่อ ตำบลบ้านควน ตำบลนาท่ามเหนือ) อำเภอนาโยง 3 ราย(ตำบลนาหมื่นศรี) อำเภอย่านตาขาว 2 ราย(ตำบลย่านตาขาว) และอำเภอห้วยยอด 1 ราย (บางกุ้ง) ซึ่งสามารถแยกตามคลัสเตอร์การระบาด คือ คลัสเตอร์ต.ละมอ 10 ราย คลัสเตอร์ถุงมือยางบ.ศรีตรังโกลฟส์ 3 ราย คลัสเตอร์ต.นาวง 1 ราย และ ผู้ป่วยอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 1 ราย

อย่างไรก็ตาม ศบค.ตรัง ได้รายงานว่าจังหวัดตรัง พบนัด ผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นนักเรียนจาก ร.ร.มัรกัส จ.ยะลา ที่เดินทางกลับบ้านในจังหวัดตรังแล้วจำนวน 3 ราย

โดยนพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศบค.ตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดตรังได้รับการประสานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา พร้อมส่งรายชื่อนักเรียน ร.ร.มัรกัส จ.ยะลา จำนวน 10 ราย ซึ่งมีภูมิลำเนาในจังหวัดตรัง มาให้เพื่อตรวจสอบเชิงลึกหากลุ่มเสี่ยง โดยจ.ตรังได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า 5 ใน 10 ราย ที่สาธารณสุขจังหวัดยะลาส่งรายชื่อมาเป็นอดีตนักเรียนใน ร.ร.มัรกัส ซึ่งได้หยุดเรียน และอยู่กับบ้านประมาณ 1 ปี ส่วนอีก 5 คน ซึ่งมีภูมิลำเนา อ.กันตัง 2 ราย อ.ปะเหลียน 2 ราย และอ.หาดสำราญ 1 ราย ยังคงสภาพเป็นนักเรียนของ ร.ร.มัสกัส ซึ่งพบว่ามี 3 ราย ติดเชื้อเป็นผู้ป่วยยืนยัน แบ่งเป็น อ.ประเหลียน 1 ราย อ.กันตัง 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย ได้ตรวจ SWAB ครั้งแรก พบมีผลเป็นลบ ขณะนี้ให้กักตัวใน LQ โดยในวันพฤหัสที่ 24 มิ.ย.นี้ จะทำการ SWAB อีกครั้ง หากพบว่าติดเชื้อจะส่งตัวเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไป หากผลเป็นลบจะต้องกักตัวใน LQ จนครบกำหนด  ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มผู้ปกครอง และ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่สัมผัสกับผู้ป่วยคลัสเตอร์มัสกัส ในจังหวัดตรังขณะนี้ มีทั้งหมด 14 ราย ตอนนี้ได้ส่งเข้ากักตัวใน LQ ทั้งหมด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน