X

คู่รักหนุ่มตรังสาวเชียงใหม่เปิดร้านทำครัวซ็องเปิดสอนออนไลน์คนแห่เรียนเพียบยอดสั่งจองพุ่ง

ตรัง คู่รักหนุ่มเมืองตรังชวนสาวเชียงใหม่กลับตรัง ดูแลพ่อแม่ เปิดธุรกิจร้านกาแฟสไตล์น่ารัก “ป้อนคำหวาน” ทำครัวซ็องหลากรสชาติ ยอดสั่งพรีออเดอร์พุ่ง พร้อมพลิกวิกฤตช่วงโควิดเปิดคอสเรียนสอนทำขนมออนไลน์คนแห่เรียนสร้างงานเพียบ และช่วงนี้ทางร้านเปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยเฉพาะวันอังคารกับวันศุกร์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ยังระบาด จึงต้องปิดร้านทำความสะอาดห่างกัน 2 วันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ แต่สำหรับการสั่งขนมจะเป็นรอบพรีออเดอร์ทุกรอบ ตามรอบให้ลูกค้ามารับที่ร้าน

วันที่ 29 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ร้านป้อนคำหวาน ตั้งอยู่เลขที่ 44/1 ม.10 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง โดยนางกฤตนันหรือครูบูล พรหมประเสริฐ อายุ 35 ปี และนายจิรพัฒน์ พรหมประเสริฐ อายุ 33 ปี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งนางกฤตนัน เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดร้านกาแฟและเป็นครูสอนทำขนมอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ มา 7 ปี ได้ตามสามีกลับบ้านเกิดที่ จ.ตรัง เพื่อมาดูแลพ่อแม่ของสามี จึงได้ปิดร้านกาแฟที่เชียงใหม่ และมาเปิดร้านกาแฟที่จ.ตรัง  แต่ยังรับเปิดสอนทำขนมที่เชียงใหม่  โดยร้านที่ตรังทั้งคู่เลือกทำเลที่อยู่ใกล้สนามบินเพื่อที่จะบินไปสอนทั้งเชียงใหม่และตรังได้สะดวก แต่ช่วงนี้โควิด 19 ระบาด จึงไม่มีงานสอนที่เชียงใหม่ จึงได้ทุ่มเทเปิดร้านกาแฟที่ จ.ตรัง ใช้ชื่อว่า “ร้านป้อนคำหวาน” ภายใต้คอนเซปคือคาเฟ่ที่เหมือนบ้านคืออยากให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเหมือนกับมาเที่ยวบ้านเพื่อนมาใช้บริการแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ไม่รู้สึกว่าเร่งรีบเกินไป เราก็เลยผสมผสานร้านเป็นลักษณะคล้ายบ้าน ให้รูปทรงเหมือนบ้านโทนคลีนโทนสีไม้ และเลือกใช้โทนใบไม้ยางพาราด้วย ออกแนวปักษ์ใต้ มีมุมน่ารักๆให้ลูกค้าได้ถ่ายรูป และมีโซนให้นั่งทาน กับส่วนบริการคลาสเรียนก็มีห้องไว้สำหรับสอนทำขนมด้วย ซึ่งร้านเปิดมาได้ 2 เดือนแล้ว พบว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดี เมนูเด่นก็จะเป็นครัวซ็องมีทั้งหมด 9 รสชาติ ครัวซ็องเนยสด ครัวซ็องไข่เค็มลาวา ครัวซ็องไส้ครีมอัลมอนด์ ครัวซ็องไส้ครีมนมฮอกไดโด ครัวซ็องอัลมอนด์รวมธัญพืชห้าชนิด ๆ ครัวซ็องเบคอน ครัวซ็องสตรอเบอร์รี่ ครัวซ็องเนยถั่วด้านบน โดยรสชาติของครัวซ็องจะกรอบนอกนุ่มใน มีให้ลูกค้าเลือกได้หลายรสชาติ ในการทำครัวซ็องจะใช้เวลาค่อนข้างนานถึง 2 วันเลยทีเดียว เพราะมีขั้นตอนหลายขั้นตั้งแต่ตีแป้ง หมักแป้ง รีดแป้ง และต้องอยู่ในห้องที่มีอุณหภูมิเหมาะสมไม่ร้อนจนเกินไป โดยที่ร้านจะเน้นใช้วัตถุดิบหลักอย่างดีจากฝรั่งเศส เพื่อความอร่อยและสดใหม่ จะไม่ใส่สารกันบูด ครัวซ็องจะมีขนาดใหญ่ หน้าตาของขนมจะมีความน่ารับประทานมาก และยังมีเค้กชิ้นเล็กน่ารักๆ ที่ต้องแต่งตามช่วงวัยของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้ได้เลือก
โดยเมนูเครื่องดื่มราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่ 75-85 บาท ถ้าเป็นครัวซ็องจะขายราคาเริ่มต้น 80 บาท หากเป็นครัวซ็องใส่ไส้จะเริ่มต้นราคา  95-115 บาท ซึ่งตัวครัวซ็องจะเป็นเมนูที่ขายดีขายได้ถึงวันละ 200-300 ชิ้น
นางกฤตนันหรือครูบูล พรหมประเสริฐ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านกาแฟและเบรกกิ้งสตูดิโอสอนทำและขายขนมอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เปิดมา 7 ปี หลังจากนั้นได้กลับมาอยู่ที่บ้านเกิดแฟนที่ จ.ตรัง และแฟนต้องกลับมาดูแลพ่อแม่ จึงอยากมีร้านกาแฟเล็กๆในจังหวัดตรัง อยากให้คนตรังได้เข้ามาทาน เลยเปิดร้านกาแฟใช้ชื่อว่า “ป้อนคำหวาน” ซึ่งคอนเซปคือคาเฟ่ที่เหมือนบ้านคืออยากให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเหมือนกับมาเที่ยวบ้านเพื่อนมาใช้บริการแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ไม่รู้สึกว่าเร่งรีบเกินไป เราก็เลยผสมผสานร้านเป็นลักษณะคล้ายบ้าน ให้รูปทรงเหมือนบ้านโทนคลีนโทนสีไม้ และเลือกใช้โทนใบไม้ยางพาราด้วย ออกแนวปักษ์ใต้ และมีโซนให้นั่งทาน กับส่วนบริการคลาสเรียนก็มีสอนด้วยเช่นกัน ซึ่งร้านเปิดมาได้ 2 เดือนแล้ว
สำหรับเมนูของร้านที่ลูกค้าติดใจมากๆจะเป็นครัวซ็องมีหลากหลายรสชาติ มีทั้งหมด 9 รสชาติ รวมตัวสเปเซียลจะเป็น 12 รสชาติ ซึ่งลูกค้าจะชอบแตกต่างกันไป สำหรับตัวซิกเนเจอร์ก็จะเป็น ไข่เค็มลาวา คาราเมลและเบคอน ส่วนเมนูเครื่องดื่มมีทั้งหมด 20 กว่าเมนู มีทั้งชา กาแฟ โซดา น้ำผลไม้ ชาต่างๆ และเมนู กู๊ดมอนิ่งทับเที่ยง ซึ่งเป็นเมนูที่คิดขึ้นเองให้เข้ากับจังหวัดตรัง และเมนูสตรอเบอร์รี่ซันซายเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน และเมนูกาแฟแนะนำของที่ร้าน คือดับเบิ้ลช็อคโกแลตมอคค่า มีเส้นช็อคโกแลตที่คล้ายลาวาไหลลงมา เป็นเมนูที่เข้มข้นสำหรับคนรักกาแฟ และนอกจากนี้ยังมีเค้กที่ทำตามสั่งในโอกาสพิเศษ และมีเค้กชิ้นเล็กๆ จะมีเค้กที่เป็นแบบของคาว คือเค้กผักเหรียงอบชีส ซึ่งได้ผสมผสานความเป็นLocalของผักพื้นบ้านเอามาประยุกต์ให้เข้ากับสมัยนี้ มาทำผัดกับไวท์ซอสใส่ชีส 3 ชนิด ได้เป็นเมนูนี้


โดยเมนูเครื่องดื่มราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่ 75-85 บาท ถ้าเป็นครัวซ็องจะขายราคาเริ่มต้น 80 บาท หากเป็นครัวครัวซ็องใส่ไส้จะเริ่มต้นราคา  95-115 บาท ซึ่งตัวครัวซ็องจะเป็นเมนูที่ขายดีขายได้ถึงวันละ 200-300 ชิ้น
และทางร้านจะมีคลาสสอนทำขนมทั้งแบบไพร์เวทและสอนออนไลน์ สำหรับใครที่ไม่สามารถมาเรียนได้ ก็จะมีทั้งหมด 26 คลาส สำหรับขนมแตกต่างกันไป ราคาเริ่มต้นสำหรับคลาสปฏิบัติจะเริ่มต้น 3,500 บาท ส่วนคลาสออนไลน์เริ่มต้น 999 บาท ซึ่งมีนักเรียนทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนประเทศเพื่อนบ้านให้ความสนใจเข้ามาเรียนทำขนมกับตนเอง ถึง 20,000 คน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ก็ยังเปิดสอนอยู่เช่นกัน
นางกฤตนันหรือครูบูล พรหมประเสริฐ ยังบอกอีกว่า จากในช่วงโควิด 19 นั้นต้องบอกว่าที่ร้านได้รับผลกระทบเช่นกัน อย่างเช่นการเรียนถ้าสอนที่เชียงใหม่จะมีนักเรียนเดินทางมาเรียนไม่ขาดสายจะมีมาตลอดจองเต็มตลอด แต่พอมาเจอโควิด ก็มีปัญหาเรื่องการเดินทางที่ไม่ค่อยสะดวก ก็เลยมีการปรับตัวในการเรียนออนไลน์และจำหน่ายขนมออนไลน์สำหรับขนมบางประเภท ทั้งในส่วนของหน้าร้านก็มีการปรับเปลี่ยนเช่นกันจัดระบบระเบียบการทำความสะอาด ให้บริการแบบ Take away จัดให้ตรงตามมาตรการสาธารณสุข


และตอนนี้ทางร้านเปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยเฉพาะวันอังคารกับวันศุกร์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ยังระบาด จึงต้องปิดร้านทำความสะอาดห่างกัน 2 วันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ แต่สำหรับการสั่งขนมจะเป็นรอบพรีออเดอร์ทุกรอบ ตามรอบให้ลูกค้ามารับที่ร้าน
หลังจากที่เปิดมากระแสตอบรับดี มีให้เลือกหลากหลายและมีความแปลกใหม่ วัตถุดิบของเราใช้ของที่มีคุณภาพทั้งหมด ทำให้ขนมของเราอร่อย และใส่ใจการทำขนมทุกขั้นตอน ไส้ก็ทำเองไม่ใช้ไส้สูตรสำเร็จเลย รสชาติจะมีทั้งไส้คาวและไส้หวาน มีเลือกหลายระดับตามความต้องการของลูกค้า ที่มีทั้งชอบหวานและไม่ชอบหวาน ซึ่งขนมของเราจะมีการตกแต่งให้ดูน่ารักๆสวยงามน่ารับประทาน ขนมจะทำขายทุกวันแต่จะมีวางขายเป็นรอบๆ
จากสถานการณ์โควิด 19 เศรษฐกิจไม่ดี ผู้ประการหลายๆที่ได้รับผลกระทบ และในตอนนี้เชื่อว่าทุกคนได้รับผลกระทบกันหมด แต่อยู่ที่ว่าใครจะมีพลังสู้ต่อแค่ไหน จากใจของตนเองจะเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการทุกคนว่าในเมื่อเรายังไม่หมดความพยายามเราก็หาช่องทางใหม่ๆแนวคิดใหม่ๆมาต่อยอดหรือหาแคปชั่นใหม่ๆในการทำงาน เราต้องลองดู ไม่ลองก็ไม่รู้ เราไม่รู้หรอกว่าขนมเราจะขายดีหรือเปล่า แต่เรารู้คือเราเลือกสิ่งที่ดีที่สุด มันอร่อยที่สุดสำหรับเรา เราถ่ายทอดทุกอย่างออกมาตามความชอบของเรา จนมาเป็นขนมหน้าตาแบบนี้ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดีจึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คน
หากลูกค้าสนใจสามารถสั่งได้ที่เบอร์โทร 0933676566 หรือทางเพจร้าน ชื่อ “ป้อนคำหวาน โฮเมดเบเกอร์รี่” พิกัดร้าน หากมาจากตัวเมืองตรังมุ่งหน้าไปสนามบินตรัง ถนนตรัง-ปะเหลียน เมื่อถึงสี่แยกบ้านควน ให้เลี้ยวขวาไปประมาณ 1.4 กิโลเมตร จะถึงซอยโคกพลา ให้เลี้ยวซ้าย เข้าไปประมาณ 400 เมตรร้านป้อนคำหวานจะอยู่ด้านซ้ายมือ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน