X

ตรัง กรมโยธาธิการและผังเมือง ประชุมระดมข้อคิดเห็นการศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมือง

 

กรมโยธาธิการและผังเมือง สนง.โยธาธิการจังหวัดตรัง และ บ.พิสุทธิ์เทคโนโลยี จำกัด (บริษัทที่ปรึกษา) จัดประชุมระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ครั้งที่ 1 การศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมือง อำเภอเมืองตรัง

 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64  นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมเพื่อระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ครั้งที่ 1 การศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมือง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ ชั้น 3 เทศบาลนครตรัง ตามที่ กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนพัฒนาเมืองที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ทรัพยากรธรรมชาติของเมืองและอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่น ทั้งด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน ด้านการเชื่อมต่อโครงข่ายการคมนาคมและการขนส่ง ด้านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค และด้านการอนุรักษ์หรือพัฒนาสถานที่อันทรงคุณค่าของชุมชน จึงได้กำหนดให้มีผังเมืองเฉพาะ เป็นเครื่องมือที่ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาพื้นที่เฉพาะแห่ง เพื่อให้เมืองสอดคล้องกับนโยบายและความต้องการของท้องถิ่น   เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมเมืองในปัจจุบันและเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับยุทธศาสตร์ชาติ

สำหรับการศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ได้ผังพื้นที่เฉพาะ ที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับองค์ประกอบของผังเมืองเฉพาะ ตามพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ.2562 พร้อมทั้งมาตรการทางผังเมืองที่ส่งเสริมการปรับปรุง ฟื้นฟู อนุรักษ์และพัฒนาในระดับชุมชน/ย่าน ที่สามารถนำไปดำเนินการจัดทำผังเมืองเฉพาะต่อไป และเพื่อให้ได้ผังปฏิบัติการเชิงพื้นที่  โดยกรมโยธาธิการและผังเมืองได้มอบหมายให้ บ.พิสุทธิ์เทคโนโลยี จำกัด (บริษัทที่ปรึกษา) ดำเนินการศึกษา ออกแบบ

 

โดยมีรายละเอียด รูปแบบและแนวทางการปรับปรุง ฟื้นฟู อนุรักษ์และพัฒนาพื้นที่ ออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาที่มีรายละเอียดครบถ้วน สามารถนำไปเสนอของบประมาณค่าก่อสร้างหรือปรับปรุงพื้นที่ เพื่อการพัฒนาเมืองได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะ ที่ได้กำหนดไว้ ตลอดจน จัดทำกรอบการพัฒนา และกลยุทธ์ที่จะส่งเสริมให้ภาครัฐ ภาคประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน