X

ไถ่ชีวิตลูกวัวตกรถ ก่อนถูกนำเชือดสดริมถนน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ร่วมกันไถ่ชีวิตลูกวัวตกรถ ก่อนถูกนำไปเชือดสด ๆ ริมถนน หน้าศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ที่ใช้ facebook ชื่อกรวรรณ สีทา โดยมีข้อความระบุว่า กราบเรียน ท่านที่ใจบุญและมีเมตตาอยากทำบุญช่วยน้องวัวหนีหนีตาย ก่อนจะไปโรงฆ่าสัตว์ระหว่างทางได้โดดจากรถ หน้าศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี อ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ได้นำมาดูแล ซึ่งเป็นลูกวัวเพศผู้ อายุ 2 ปี บาดเจ็บขาหลังข้างซ้ายหัก เป็นแผล ที่สะโพกต้องได้รับการรักษา จึงขอแจ้งมายังผู้ที่มีจิตใจเมตตา อยากทำบุญช่วยเหลือรักษาพยาบาล ซึ่งมีการรวบรวมเงินไถ่ชีวิตน้องวัวตัวนี้ไว้แล้ว นำมาไว้ที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ติดต่อ (ต่าย) กรวรรณ สีทา ขอเป็นตัวแทนรวมเงินทำบุญส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นายครรลอง หลวงมะโลก รอง.ผอ.ศูนย์ฯ และนางธีรารัตน์ ไกรสมสุข เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ กำลังให้หญ้าและดูอาการของน้องวัวสีแดงที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาและสะโพก น้องวัวมีอาการตื่นคนอยู่ไม่ให้เข้าใกล้

นางธีรารัตน์ กล่าวว่า วานนี้คณะทำงานอยู่ในศูนย์ ทราบว่า มีวัวตกจากรถหนีตายเนื่องจากรถคันดังกล่าวจะนำวัวไปฟาร์มวัว ตกจากรถซึ่งเจ้าของวัว บอกว่า จะทำการเชือดวัวตรงนี้เลย ทำให้เกิดความสงสารวัวน้อยตัวนี้ จึงเข้าไปพูดคุยเพื่อขอไถ่ชีวิตน้องวัวตัวนี้ มาเพื่อเลี้ยงไว้ในศูนย์ฯและรายงานให้ นางวนิดา เงินรูปงาน ผอ.ศูนย์ฯทราบ จากนั้นได้พูดคุยกันราคาไถ่ชีวิตลูกวัวตัวนี้ เจ้าของ บอกว่า ราคา 29,000 บาท แต่ต่อรองได้ 20,000 บาท จึงเรี่ยไรเงินกันออกจนได้เงินครบ 20,000 บาท นำไปไถ่ชีวิตน้องวัวตัวดังกล่าวมาไว้ที่ศูนย์ฯตั้งชื่อน้องวัวว่า เจ้าบุญเหลือ ทุกคนจะช่วยกันเลี้ยงดูเจ้าบุญเหลือในศูนย์ฯ แห่งนี้ จนกว่าจะตาย

และเตรียมสร้างคอกให้น้องวัวไว้ในศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานให้อย่างดี ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมานั้น จะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากผู้มีจิตเมตตาที่จะบริจาคไว้ช่วยเหลือเป็นทุนในการรักษาเจ้าบุญเหลือที่บาดเจ็บอยู่ในขณะนี้ สามารถติดต่อ คุณธีรรัตน์ ไกรชมสุข หมายเลขโทรศัพท์ 092-247-5819

ขณะเดียวกัน นายเพิ่มศักดิ์ แย้มสุข ผจก.ไทยเคดะ จำกัด ทราบข่าวใน LINE กลุ่ม จึงเดินทางมาดูน้องวัวตัวดังกล่าว และร่วมบริจาคเงินเพื่อที่จะให้ทางศูนย์นำไปทำคอกและซื้อเวชภัณฑ์และหญ้ามาเลี้ยงวัวตัวนี้ ให้เจริญเติบโตต่อไป เป็นสมบัติของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"