X

ตรัง ตกแต่งรูปปั้นพระพิฆเนศดินเผาธรรมดา เป็นพระพิฆเนศแนวฟรุ้งฟริ้ง สดใส น่ารัก

ตรัง นักพยากรณ์ (หมอดู) ชาวตรังใช้เวลาว่างจากการดูดวงออนไลน์ แต่งองค์พระพิฆเนศตกแต่งเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ แนวร่วมสมัย น่ารัก ให้ผู้สนใจเช่าบูชา บ้างเช่าบูชาตามความเชื่อความศรัทธา บางรายเช่าบูชาเพื่อประดับตกแต่งบ้าน ร้านค้า โดยราคาตั้งแต่ 1,599 – 10,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดและวัสดุที่ใช้ตกแต่ง

นางสาวรุ่งนิชาพรรธน์ หรือ รุ้ง รัตนมณีศิริกุล อายุ 38 ปี นักพยากรณ์สาว (หมอดู) ชาวตรัง ใช้ช่วงเวลาว่างจากการดูดวง ดูฮวงจุ้ย เนื่องจากในสถนการณ์โควิด19 นางสาวรุ่งนิชาพรรธน์ฯ ไม่ได้เปิดรับดูดวงให้กับลูกค้าอย่างเช่นเมื่อก่อน เนื่องจากมีความกังวลว่าจะรับเชื้อโควิด19 จากลูกค้า จึงหันมาดูดวงแบบออนไลน์ จึงมีใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้าน และได้อาศัยเวลาที่ว่างเว้นจากการดูดวงออนไลน์มาสร้างสรรค์งานฝีมือ คือ การตกแต่งองค์พระพิฆเนศดินเผา ด้วยเครื่องประดับ ผ้าลูกไม้ ริบบิ้น เป็นพระเนศวรสวมชุด เสื้อผ้า หน้าผม ดูทันสมัย น่ารัก สดใส ฟรุ้งฟริ้ง แปลกตา แตกต่างจากรูปหล่อพระพิศเนศแบบทั่วๆไปที่พบเห็น สำหรับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ประกอบด้วย ปืนกาว กาวหลอด กรรไกร ขนตาปลอม ผ้าลูกไม้ ริบบิ้นผ้า สติ๊กเกอร์พลาสติก ลูกแก้ว ลูกปัด เม็ดคริสตัลพลาสติก เครื่องประดับขนาดเล็ก และรูปปั้นพระพิฆเนศวรดินเผาขนาดตั้งแต่ หน้าตักกว้าง 3-5 นิ้ว และปางที่เป็นที่นิยมของลูกค้า ได้แก่ ปางเด็ก และ ปางประทานพร โดยมีราคาตั้งแต่ 1,599 – 10,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดและวัสดุที่ใช้ตกแต่ง

นางสาวรุ่งนิชาพรรธน์  กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นนักพยากรณ์ไพ่ยิปซี ดูลายมือ ดูฮวงจุ้ย ตั้งชื้อมงคล และจำหน่ายหมายเลขโทรศัพท์เบอร์มงคล แต่ด้วยสถานการณ์โควิด19 ตนจึงได้ปิดรับดูดวงแบบตัวต่อตัว เพราะกังวลเรื่องการแพร่ระบาด หันมาดูดวงแบบออนไลน์อยู่กับบ้าน จึงมีเวลาว่างที่ทำงานตกแต่งพระพิฆเนศดินเผา และคิดว่าหากต่องแต่งแบบเดิม ๆ ที่เคยเห็นมาก็ดูไม่ค่อยแปลกใหม่ จึงเปลี่ยนมาตกแต่งตามแนวที่ตนคิดว่าตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีกว่า จึงลองตกแต่งแบบทันสมัย ใช้วัสดุที่มีสีสันต์ งานที่ออกมาจึงมีความน่ารัก อ่อนหวาน โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะสนใจสั่งทำจะเป็นพระพิศเนศปางเด็ก และ ปางประทานพร สวนสีที่ใช้ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเน้นสีประจำวันเกิด หรือ สั่งตกแต่งเพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจที่ลูกค้าทำอยู่ โดยลูกค้าที่สั่งตกแต่งรูปปั้นพระพิฆเนศวร มีทั้งนำไปบูชาตามความเชื่อ และ บางรายนำไปตกแต่งภายในบ้านหรือร้านค้า

ทั้งนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าตลาดออนไลน์ และ เป็นกลุ่มลูกค้าที่บอกต่อกันปากต่อปาก ซึ่งหากใครสนใจสั่งตกแต่งรูปพระพิฆเนศวรสามารถสอบถามได้ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ เปิดดวงกับหมอรุ้งคเณชามหามงคล หรือ โทร 083-4249895

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน