X

ตรัง เปิดท้ายเงาะ มังคุด หยิบได้ไม่อั้น ร่วมบุญได้ไม่จำกัด นำรายได้ซื้อชุดPPE มอบ รพ.ตรัง

ตรัง ชาวตรังร่วมใจหนุนผลไม้ใต้ เงาะ มังคุด จัดโครงการ “มังคุดแปลงร่างเป็นชุดPPE ส่งมอบแก่รพ.ตรัง สู้วิกฤตโควิด19”  นำเงาะ มังคุด รวม 5 ตัน ส่วนหนึ่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลสนาม และอีกส่วนหนึ่งนำมาเปิดท้ายให้ปชช.ร่วมแบ่งปัน ซึ่งไม่ได้กำหนดราคาขาย แต่เปิดโอกาสให้ร่วมบริจาค และ หยิบเงาะ มังคุด กลับได้ไม่อั้น

จากสถานการณ์ผลไม้ในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช ตรัง มีผลผลิตออกเป็นจำนวนมากแต่ไม่สามารถส่งขายได้เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 และมีการงดการเดินทางระหว่างภูมิภาค โดยเฉพาะพื้นที่สีแดงเข้มทำให้ผลไม้ล้นตลาดราคาตกต่ำ โดยทางกลุ่มคิดการดีและ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.เขต7 จ.สงขลา ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของเกษตรกรผลไม้ จึงได้ร่วมกันจะทำโครงการมังคุดแปลงร่างเป็นชุด PPE  ด้วยการซื้อผลไม้ทั้งมังคุดและเงาะ ซึ่งในวันนี้ได้นำมาจำนวน 5 ตัน เพื่อส่งมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลสนาม และบางส่วนก็ได้นำมาแจกฟรี และมีกิจกรรมให้ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคเงินตามกำลัง เพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปจัดซื้อชุด PPE มอบให้กับทางโรงพยาบาลตรัง ก็ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ในการทำงานป้องกัน  COVID-19 ในครั้งนี้ โดยเปิดตั้งจุดแจกผลไม้ที่บริเวณหน้าร้าน sport studio ถ.รัษฎา อ.เมือง จ.ตรัง โดยมีประชาชนชาวตรังที่สัญจรไปมาพบเห็นต่างก็ทยอยกันเข้ามาร่วมปันน้ำใจช่วยเหลือ มอบเงินตั้งแต่ 20 – 5,000 บาท สามารถเลือกหยิบผลไม้ใส่ถุงได้ตามจำนวนที่ต้องการ บ้างก็เดินทางมาเพื่อปันน้ำใจอย่างเดียวไม่ขอรับผลไม้ก็มี

ด้านนายเอกสิทธิ์ วงศ์เทพวาณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร / เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการตำรวจ / สมาชิกกลุ่มคิดการดี บอกว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้เป็นโครงการต่อเนื่องมาจาก นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.เขต 7 จ.สงขลา ได้ชวนเข้ามาทำโครงการรับซื้อผลไม้มีทั้งมังคุดและเงาะจากเกษตรกรชาวสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จำนวนทั้งหมด 5 ตัน แล้วนำมาส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และบางส่วนซึ่งกลัวว่าจะส่งมอบไม่ทันทำให้ผลไม้เสีย จึงได้นำมาต่อยอดทำเป็นโครงการมังคุดแปลงร่างเป็นชุด PPE  ก็คือเรานำมังคุดมาให้ชาวบ้านได้กินฟรี แต่ว่าหากชาวบ้านมีน้ำใจที่จะร่วมบริจาคกับเราตามศรัทธาที่มีกำลังในการบริจาค มาบริจาคเสร็จแล้วก็ให้หยิบผลไม้กลับไปเลยจะหยิบกลับไปเท่าไหร่ก็ได้ ส่วนเงินที่ได้มาไม่หักค่าใช้จ่าย ตนและสมาชิกกลุ่มคิดการดีจะนำเงินเหล่านี้ไปเปลี่ยนเป็นชุด PPE เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ตรังได้ใช้กัน ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะได้ชุด PPE ประมาณ 100 ถึง 200 ชุด แล้วแต่ตามกำลังบริจาค แต่ที่เห็นมาก็มีบางส่วนบริจาคมาเยอะเหมือนกัน และมีแบบที่โทรเข้ามาเพื่อที่ต้องการบริจาคและไม่สะดวกที่จะมารับเพื่อป้องกันการเว้นระยะห่างเราก็มีการส่งมอบให้ถึงบ้าน ทั้งนี้วันนี้มังคุด เงาะ ออกไป 800 กก . ได้เงินบริจาค 19,305 บาท ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 500 กก. ก็ได้นำมาทำกิจกรรมต่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้(1 สิงหาคม 64) ที่บริเวณ สามแยกหมี ตรงข้ามร้านพงษ์โอชา1 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน