X

ตรัง สาวกทุเรียนไม่ควรพลาด ข้าวหลามทุเรียนหมอนทอง หอม หวาน มัน กำลังดี

ตรัง แม่ค้าข้าวหลามหัวใสคิดสูตรใหม่ผุดทำข้าวหลามทุเรียนหมอนทองสร้างจุดขายเพิ่มยอดการซื้อของลูกค้า เป็นการเพิ่มจุดเด่นสร้างจุดสนใจให้ลูกค้าที่ชื่นชอบทุเรียนได้ลิ้มลอง ข้าวเหนียวทุเรียนหมอนทอง ทั้งแบบน้ำกะทิ หรือ แบบเนื้อทุเรียนเน้นๆ

ที่บริเวณหน้าอำเภอย่านตาขาว จ.ตรัง นางสาวนภาพร ปาระนะ อายุ 42 ปี 14 ม.8 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นแม่ค้าขายข้าวหลามบ้านเรา ซึ่งเป็นข้าวหลามที่สืบทอดกันมายาวนานกว่า   ปี รสชาติ หวาน มัน เค็ม อร่อย มีทั้งข้าวหลาม ข้าวเหนียวขาว ข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวขาวใส่ถั่วดำ ข้าวหลามมะพร้าวอ่อน ขายในราคา กระบอกละตั้งแต่ 10 – 60 บาท และได้คิดสูตรใหม่ขึ้นมาในช่วงฤดูกาลทุเรียน ทำเป็นข้าวหลามทุเรียนหมอนทอง ขายในราคากระบอกละ 60 – 100 บาท เป็นการเพิ่มจุดเด่นสร้างจุดสนใจให้ลูกค้าที่ชื่นชอบทุเรียนได้ลิ้มลอง ข้าวเหนียวทุเรียนหมอนทอง ทั้งแบบน้ำกะทิ หรือ แบบเนื้อทุเรียนเน้นๆ และยังเป็นการสร้างจุดขายเพิ่มยอดการซื้อของลูกค้าในช่วงโควิดอีกด้วย

นางสาวนภาพร ปาระนะ บอกว่า ตนเองได้ทำข้าวหลามมา 13 ปีแล้ว ล่าสุดได้คิดทำเป็นข้าวหลามทุเรียนหมอนทอง เป็นการกระตุ้นเพื่อเพิ่มยอดขาย เพราะเมื่อมีเหนียวเรียนทำให้ข้าวหลามตัวอื่นๆ ขายได้ด้วย เพราะหากมีคนแวะซื้อแล้วก็จะซื้อตัวอื่นไปด้วย ทั้งข้าวหลาม เหนียวดำ เหนียวขาวไปด้วย บางคนไม่กินทุเรียนก็จะซื้อตัวอื่น และทำให้คนรู้จักมากขึ้น และมีการโพสต์ขายในเฟสบุ๊ค ก็มีคนตามมาซื้ออยู่ ส่วนราคาขาย หากเป็นข้าวหลามทุเรียนหมอนทอง กระบอกละ 60 บาท จะมีข้าวเหนียวน้ำกะทิ และทุเรียนหมอนทอง ถ้าหากสั่งทำพิเศษใส่เนื้อทุเรียนเน้นๆ ทั้งยุม 100 บาท ต้องสั่งออร์เดอร์เข้ามา ตั้งแต่ได้ออกสินค้าตัวใหม่ออกมาผลตอบรับดี แต่ถ้าจะให้ดีต้องทานเลยเพราะน้ำกะทิกับทุเรียนผสมด้วยกันและไม่ใส่สารกันบูดเก็บได้แค่ 1 วัน นอกจากนี้ข้าวหลามทั่วไป ราคาเริ่มต้นที่กระบอกละ 10 บาท ไปจนถึง 50 บาท 60 บาท รสชาติข้าวหลามของเราจะนิ่ม หวาน มัน เค็ม ตัดทุกรส 3 รส แต่ไม่หวานมากเพราะคนตรังไม่กินหวานจัด ร้านจะตั้งขายอยู่ที่บริเวณหน้าอำเภอย่านตาขาว จะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 14.00 น. จนกว่าของจะหมด แต่ไม่เกิน 18.00 น. ในแต่ละวันจะเตรียมข้าวหลามมาจำนวน 50-60 กระบอก จะขายหมดทุกวัน หากลูกค้าท่านใดสนใจสามารถติดต่อโทร.080-1458979 หรือ ทางเพจ “ข้าวหลามเมืองตรัง” และในช่วงโควิดก็มีผลกระทบบ้าง จะเงียบเป็นบางวัน แต่ก็ยังขายได้มีกระทบบ้างแต่ก็ยังได้อยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน