X

เลย คุณพระช่วย ผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดจอมแจ้ง บ้านนาดินดำ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย หลวงพ่อสุพิตร์ ธนปุญโญ เจ้าอาวาสวัดจอมแจ้งและพระลูกวัด กำลังช่วยกันผลิตยาสมุนไพรแจกจ่ายชาวบ้าน ญาติโยมที่กำลังเดือดร้อนในพื้นที่นาดินดำและตำบลข้างเคียง

หลวงพ่อสุพิตร์ ธนปุญโญ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะสงฆ์ได้มีการพูดคุยกัน เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือญาติโยม ช่วยสงเคราะห์ผู้ที่กำลังป่วยไข้ไม่สบายในโรคนี้ เห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อาจจะมีความทุกข์จากการเป็นโรคและคิดว่าทางวัดนั้นจะมีส่วนร่วมและช่วยอย่างไร เพื่อที่จะทำการช่วยเหลือญาติโยม ประกอบกับตนเองก็มีความรู้ในด้านยาสมุนไพรอยู่แล้ว เพราะเป็นหมอยาพื้นบ้านมาก่อนนี้ ก่อนบวชดังนั้นตนและพระลูกวัดจึงตัดสินใจจะช่วยเหลือญาติโยมโดยการทำยาอัดแคปซูลแจกจ่ายฟรี แก่ผู้ที่ต้องการยารักษา ตอนแรกไม่มีงบประมาณในการซื้อตัวยาและเครื่องมือ ตนจึงใช้ปัจจัยตนเองก่อนไป 2 หมื่นกว่าบาท ในการซื้อเครื่องมือและตัวยาฟ้าทะลายโจรบดผง

หลวงพ่อกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ได้แจกให้ญาติโยมไปแล้ว 2 หมื่นกว่าเม็ด ด้วยปัจจัยส่วนตัว และได้มีญาติโยมมาขอยาส่งไปให้ลูกหลานที่ กทม.อีกด้วย และมีญาติโยมทะยอยมาขอรับยาทุกวัน ที่วัดตอนนี้ ผลิตยาอยู่3อย่าง คือ 1.ยาอัดแคปซูลปลาไหลเผือก (แก้น้ำเหลืองเสีย เสริมภูมิต้านทาน) 2.ยาอัดแคปซูลประดงเลือด(บำรุงเลือด) 3ยาอัดแคปซูลฟ้าทะลายโจร (แก้ไข้ รักษาโควิด-19) หลวงพ่อยังฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยินดีหากต้องการช่วยเหลือ หรือมีงบประมาณมาช่วย เพราะตอนนี้ได้ใช้งบส่วนตัวทำ หากยาหมด ก็ไม่รู้จะหาปัจจัยที่ไหนมาทำต่อ เพียงแต่ตอนนี้มีชาวบ้านที่พอมีวัตถุดิบ นำมาถวายอยู่บ้างแต่ก็ไม่เพียงพอ

ชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ตนนั้นเดินทางมาขอรับยาสมุนไพรกับหลวงพ่อ ตนเองมีความดีใจและภาคภูมิใจที่ได้รับยาสมุนไพร เพราะยามีน้อย และอยากให้หลวงพ่อทำยาสมุนไพรแบบนี้แจกจ่ายช่วยชาวบ้านไปเรื่อยๆ อย่างน้อยก็เป็นความหวังและอาจจะทุเลาจากโรคได้หากเป็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย