X

ตรัง “บริพัตร์ไก่ทอด”จากร้านตลาดนัด– ห้องแถว สู่ธุรกิจเฟรนไซน์ ปัจจุบันมีมากถึง 9 สาขา

ตรัง  “บริพัตร์ไก่ทอด” ข้าวเหนียวไก่ทอด ที่สืบทอดกันมาถึง 3 รุ่น หรือ ราว 60 ปี  สู่การสร้างแบรนด์ท้องถิ่น ต่อยอดเป็นธุรกิจเฟรนไชน์ สูตรเด็ดอยู่ที่เครื่องปรุงสูตรเฉพาะของทางร้าน ไม่ใส่สีผสมอาหาร ไม่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ

ที่ร้านบริพัตร์ไก่ทอด หรือ ไก่ทอดเจ้เป็ด  ถ.วิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายพันธุ์บริพัตร์ จันทร์ช่วย หรือ ครูต้น ครูวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง  และเป็นเจ้าของร้าน เจ้าของสูตรไก่ทอดรสเด็ดที่ปัจจุบันนี้มี 5 สาขาในจังหวัดตรัง คือ สาขาวิเศษกุล(ตรงข้ามวัดควนวิเศษ) สาขาตลาดสนามบิน สาขาตลาดโชคอำนวย(ตลาดสะพานวังยาว) สาขาถนนรักษ์จันทร์ และ สาขาย่านตาขาว , 2 สาขาในจังหวัดภูเก็ต คือ สาขาสามกอง , สาขาวิชิต และ 2 สาขาในกรุงเทพ คือ สาขาตลาดศาลายา , สาขาตลาดสายไหม

โดยในทุกเย็น นายพันธุ์บริพัตร์ จันทร์ช่วย จะเริ่มหมักไก่ตอนประมาณ 18.00 น. ซึ่งต้องหมักอย่างน้อย 5 ชม. ให้เครื่องปรุงซึมเข้าไปในเนื้อไก่ เพื่อทอดในช่วงเช้าของวันถัดไป สำหรับส่วนผสมหลักที่ใช้หมักไก่ทอดของร้านบริพัตรไก่ทอด ได้แก่ กระเทียมสับ แป้งทอดกรอบ น้ำปลา น้ำตาลทราย ซอสปรุงรสต่างๆ ตลอดทั้งเครื่องปรุงสูตรลับของทางร้าน และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของไก่ทอดร้านนี้ คือ ไม่ใช้สีผสมอาหาร ซึ่งสีที่ได้จะเป็นสีที่เกิดจากน้ำตาลทรายในส่วนผสมทำปฏิกิริยา บราวนี่แอฟเฟคกับน้ำมันทอดร้อนๆ  และ ทางร้านใช้น้ำมันใหม่ทุกวัน จึงทำให้ไก่ทอดของที่นี่สีสันและมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน รสชาติดีเนื้อนุ่ม โดยราคาขายของไก่ทอดมีราคาชิ้นละ 20 , 18 , 15 และ 10 บาท และข้าวเหนียว ราคาห่อละ 5 บาทนอกจากนี้ที่ร้านไก่ทอดบริพัตร์ สาขาถนนวิเศษกุล ยังมีขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ แกงไตปลา ขายในราคาชุดละ 25 บาท และข้าวหมกไก่ทอด ราคากล่องละ 30 บาท


นายพันธุ์บริพัตร์ กล่าวว่า สำหรับร้านบริพัตร์ไก่ทอด เดิมทีคุณแม่ซึ่งเป็นชาวพัทลุงมีสูตรไก่ทอดของครอบครัว เมื่อแม่แต่งงานและมาอยู่ที่จังหวัดตรัง ก็ได้ยึดอาชีพขายไก่ทอดเรื่อยมา  โดยคุณแม่ได้ปรับสูตรจากสูตรแบบดั้งเดิมของจ.พัทลุง มาเป็นสูตรของทางร้าน เพื่อให้ถูกปากและรสนิยมของคนจังหวัดตรัง ปัจจุบันนี้ตนเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว คือ ตั้งแต่รุ่นคุณลุง รุ่นคุณแม่ และรุ่นของตน รวมเวลา 60 ปี โดยทุกวันนี้ตนได้เข้ามาดูแลกิจการของร้านไก่ทอดบริพัตร์ จดทะเบียนการค้า จัดหาวัตถุดิบ และบริหารงานขาย สำหรับบริพัตร์ไก่ทอดนอกจากจะขายไก่ทอดแล้ว ตนได้ต่อยอดเป็นธุรกิจเฟรนไซน์สำหรับผู้สนใจจะสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เนื่องจากข้าวเหนียวไก่ทอดเป็นอาหารที่ขายได้ง่าย ราคาไม่แพง เหมาะกับทุกภาวะเศรษฐกิจ โดยทางร้านขายเฟรนไชน์สำหรับผู้สนใจ ในราคา 180,000 บาท เป็นเฟรนไชน์แบบขายขาด ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี โดยลูกค้าที่ซื้อเฟรนไชน์จะได้รับอุปกรณ์การขาย 1 ชุด พร้อมกับการสอนหารเลือกซื้อวัตถุดิบ สอนการหมัก การทอด รวมไปถึงการนึ่งข้าวเหนียว และสำหรับลูกค้าในจังหวัดตรัง ทางร้านยังมีบริการจำหน่ายแป้งหมักสำหรับทอดไก่สูตรเดียวกับทางร้าน ในราคาแป้งหมัก 1 ชุด สำหรับไก่สด 5 กก. ราคา 180 บาท

สำหรับร้านบริพัตร์ไก่ทอดในจังหวัดตรัง สาขาถนนวิเศษกุล และ สาขาถนนรักษ์จันทร์ เปิดขายตั้งแต่ 05.30 – 09.30 น. และ 15.30 – 19.30 น. ส่วนสาขาตลาดสนามบิน และ ตลาดโชคอำนวย ขายเวลา 15.30 – 19.30 น. ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบไก่ทอดสามารถไปอุดหนุนกันได้ในสาขาใกล้บ้าน หรือ สั่งซื้อผ่านแอพริเคชั่นฟู้ดแพนด้า และ ไลน์แมน หรือหากสนใจซื้อเฟรนไชน์สามารถติดต่อผ่านเฟสบุ๊กแฟนเพจ บริพัตร์ไก่ทอด (เจ๊เป็ด) ตรัง หรือ โทรศัพท์ 088-7523691 และ 096 – 6546917

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน