X

เลย อบต.จอมศรี นำทัพ แห่งแรกเมืองเลย พัฒนาศักยภาพธนาคารน้ำใต้ดิน (Groundwater Bank)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 9 อาคาร 19 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย นายโสภณ  สุวรรณรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางเป็นสักขีพยานในพิธีบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง องค์การบริหารส่วนตำบลจอมศรี กับมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพธนาคารน้ำใต้ดิน (Groundwater Bank) ระหว่างนายพีรพจน์ หมื่นหาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจอมศรี และรองศาสตราจารย์สมเจตน์  ดวงพิทักษ์ ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

นายพีรพจน์ หมื่นหาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจอมศรี กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนการการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพธนาคารน้ำใต้ดิน ซึ่งจัดทำขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ระหว่างองค์การบริหารส่วน ตำบลจอมศรี อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ฝ่ายหนึ่ง กับมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ฝ่ายหนึ่งทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกัน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพธนาคารน้ำใต้ดิน (Groundwater Bank ) ซึ่งโครงการนี้จะมีกิจกรรมที่จะต้องจัดทำ ประกอบด้วยหลักสูตรและคู่มือธนาคารน้ำใต้ดินระบบปิดและระบบเปิด หลักสูตรฝึกอบรมธนาคารน้ำใต้ดินระบบปิดและระบบเปิดฉบับประชาชนทั่วไป สื่อดิจิทัลเกี่ยวกับธนาคารน้ำใต้ดิน (สื่อแอนนิเมชั่น) โมเดลธนาคารน้ำใต้ดิน ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่และประชาชนรอบนอก หรือเขตจังหวัดอื่นที่เข้า มาศึกษาดูงานและศึกษาเรียนรู้ในอนาคตได้ และเพื่อขยายผลให้เกิดเครือข่ายธนาคารน้ำใต้ดินที่จะช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบน้ำใต้ดินในวงกว้าง

นายพีรพจน์ กล่าวต่ออีกว่า บันทึกความร่วมมือนี้ ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นร่วมกันในการกำหนดบทบาทและภาระหน้าที่ของทุกฝ่าย โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มีภาระหน้าที่ (1) การพัฒนาหลักสูตรและคู่มือธนาคารน้ำใต้ดินระบบปิดและระบบเปิดฉบับประชาชนทั่วไป สำหรับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง (2) การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ธนาคารน้ำใต้ดินระบบปิด ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลจอมศรี มีภาระหน้าที่

(1) สนับสนุนงบประมาณ เพื่อเป็นค่ใช้จ่ายสนับสนุนการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างและพัฒนา

ศักยภาพธนาคารน้ำใต้ดิน (2) สนับสนุนบุคลากรและวัสดุอุปกรณ์ในการลงพื้นที่ และสำรวจจัดเก็บข้อมูลและจัดประชุม ประชาคมหมู่บ้านและตำบล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย