X

กักตัวในพื้นที่นับพันคน ชาวบ้านเมืองท่องเที่ยวชายแดนฯ หวั่น ร้องขอวัคซีนเพิ่ม

สงขลา – สะเดา เทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ตัวแทนชุมชนร้องขอวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ฉีดเพิ่มให้กับประชาชน 400 คน หลังในพื้นที่ถูกใช้เป็นสถานที่กักตัว (State Quarantine ) นับพันคน ล่าสุดสาธารณสุขอำเภอสะเดารับลูกยืนยันเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรด่วน

28 ส.ค.64 ที่เทศบาลตำบลสำนักขาม ต.สำนักขามอ.สะเดา จ.สงขลา นายเกชา เบ็ญจคาร นายก ทต.สำนักขาม ได้จัดประชุมหารือมาตรการป้องกันโรคในพื้นที่เฉพาะ ( buble and sel  ) และมาตรการ Quarantine ( High Risk ) มีนายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอชำนาญการกลุ่มงานความมั่นคง นางบังอร บุญศรีจันทร์ สาธารณสุข อ.สะเดา นางวาสนา พวงสอน แพทย์ประจำตำบล สำนักขาม เจ้าของโรงแรมที่พัก ตัวแทนบริษัทต่างๆ และตัวแทนชาวบ้านรวมประมาณ 50 คน เข้าร่วม

ทั้งนี้เนื่องจาก อ.สะเดาได้กำหนดให้สถานประกอบการประเภทโรงแรมหรือที่พักในพื้นที่ ต.สำนักขามเป็นที่กักตัวตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ ( buble and sel ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับโรงงานในพื้นที่ อ.สะเดา เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ไม่ให้มีการแพร่ระบาดป้องกันการเสียชีวิต และลดผลกระทบทางเศรษฐกิจสังคมจากการหยุดดำเนินการ นั้น

ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีโรงแรมหรือที่พักจำนวน 11 แห่งในพื้นที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นที่กักตัวแบบ ( buble and sel  ) ( สีเขียว ) ซึ่งสามารถเดินทางไปกลับที่ทำงาน มีพนักงานจากบริษัทต่างๆเช่น บ.เซฟสกิน เมดดิคอล แอนด์ ไซเอนทิฟิก ( ประเทศไทย) จำกัด บ.อีลี่ ( ไทย ) จำกัด และบริษัท ทาคาโช่ รวมกว่า 1,900 คน ใน และอีก 6 แห่งเป็นที่กักตัว Quarantine ( High Risk ) ( สีส้ม ) มีพนักงานจากบริษัทต่างๆรวม 552 คน

นายประสิทธ์ พวงสอน ประธานชุมชนไทยจังโหลน 1 บอกว่าการที่มีการกักตัวเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่ชาวบ้านกังวลเรื่องการจัดเก็บขยะที่เป็นขยะติดเชื้อ และอยากให้มีการตรวจหาเชื้อให้เข้มงวด ที่สำคัญอยากขอวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

นายประสิทธ์ พวงสอน ประธานชุมชนไทยจังโหลน 1

นายเกชา เบ็ญจคาร นายก ทต.สำนักขาม บอกว่าตนเองได้ประสานกับสาธารณสุข อ.สะเดา ซึ่งในขณะนี้มีการยืนยันแล้วว่าจะขอวัคซีนมาเพื่อฉีดให้ประชาชนจำนวน 400 คน ทั้งนี้ขอเน้นเป็นคนที่พักอาศัยหรือทำมาหากินใน หมู่ที่ 7 ก่อน เพราะเป็นพื้นที่ที่รายล้อมสถานที่กักตัว โดยทุกคนจะต้องมีบัตรประชาชนไทย และมีอายุระหว่าง 18 – 59 ปี สามารถไปลงทะเบียนได้ที่เทศบาลตำบลสำนักขามในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ส่วนจะได้วัคซีนยี่ห้อใด สามารถฉีดได้เมื่อไหร่ตรงนี้ไม่สามารถบอกได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยืนยันหากได้รับการจัดสรรวัคซีนเมื่อไหร่จะรีบดำเนินการฉีดให้โดยเร็วที่สุด ซึ่งประชาชนไม่ต้องเดินทางไป รพ. เจ้าหน้าที่จะมาบริการฉีดให้ในพื้นที่เอง

เกชา เบ็ญจคาร
นายก ทต.สำนักขาม

สำหรับการจัดการเรื่องขยะติดเชื้อยอมรับว่าทางเทศบาลฯไม่มีความเชี่ยวชาญ และสถานที่ทำลาย ต้องอาศัยบริษัทเอกชน ซึ่งหลายโรงแรมใช้บริการอยู่ โดยทางเทศบาลฯจะติดตามเน้นย้ำและประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด