X

สาวท้องแก่มาคลอดลูก ตรวจครั้งที่ 3 เจอเชื้อ ทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพนมดูแลปลอดภัยทั้งแม่และลูก

นครพนม – สาวท้องแก่มาคลอดลูก ตรวจครั้งที่ 3 เจอเชื้อ ทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพนมดูแลปลอดภัยทั้งแม่และลูก ด้านโควิดรายวันนครพนมยังต่ำสิบ ติดเชื้อนอกพื้นที่เป็นหลัก รักษาหายเพิ่มรายวัน สสจ.เตรียมเปิด Walk in ฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปในวันมหิดล ราว 12,000 โดส

วันที่ 19 กันยายน 2564 ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม รายงานถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย รวมสะสม 4,834 ราย รักษาหายเพิ่ม 7 ราย รวมรักษาหาย 4,622 ราย กำลังรักษาอยู่ 186 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม โดยผู้ติดเชื้อหลักๆยังคงเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจำนวน 5 ราย มีผู้ที่ติดเชื้อในจังหวัดจำนวน 1 ราย เป็นหญิงท้องแก่ อายุ 23 ปี มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยรายที่ 4788-4789 มีอาการเจ็บครรภ์คลอด ในวันที่ 11 กันยายน โดยมีน้าซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่4788-4789 พาเดินทางมาคลอดที่โรงพยาบาลนครพนม ก่อนหน้าที่จะทำการคลอดนั้นได้มีการตรวจหาเชื้อก่อนทำการหาตาถาวร ผลตรวจออกมาเป็นลบไม่พบเชื้อ วันที่ 12 กันยายนจึงทำการคลอดโดยวิธีธรรมชาติ จนกระทั่งวันที่ 13 กันยายนได้ทราบข่าวว่าน้าที่พามาโรงพยาบาลตรวจพบเชื้อ covid19 ทางโรงพยาบาลจึงได้ย้ายไปที่ห้องแยกโรคพร้อมตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ผลตรวจยังคงเป็นลบ ซึ่งระหว่างนั้นก็พักฟื้นอยู่ที่ห้องแยกโรค เมื่อถึงกำหนดการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 18 กันยายน พบผลเป็นบวก จึงทำการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครพนม โดยในเคสนี้มีผู้สัมผัสเสียงสูงเพียง 1 รายเท่านั้น

ด้านสาธารณสุขจังหวัดนครพนมออกรณรงค์เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวนครพนม กลุ่มประชาชนทั่วไป มาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ใน “วันมหิดล” วันที่ 24 กันยายน 2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาภิไธยจากแพทย์และประชาชนทั่วไปว่า “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” ซึ่งบุคลากรสาธารณสุขจะรวมใจร่วมส่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในวาระย้ายไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ด้วยปฏิบัติการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดฯ อย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยในพื้นที่อำเภอเมืองรับบริการฉีดได้ที่ศาลาประชาคมยงใจยุทธ ส่วนต่างอำเภอ ใช้บริการได้ ณ จุดที่แต่ละอำเภอกำหนด โดยวางเป้าเอาไว้ที่ อำเภอละ 1,500 โดส หรือรวมทั้งหมด 12,000 โดส ในวันดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน