X

ระนอง เฮ! ผู้ติดเชื้อลดเหลือ 6 ราย ต่ำสุดในรอบปี จ่อ ขึ้นชั้นเมืองสีฟ้าไร้ผู้ติดเชื้อ

ระนอง เฮ! ผู้ติดเชื้อลดเหลือ 6 รายต่ำสุดในรอบปี  จ่อ ขึ้นชั้นเมืองสีฟ้าไร้ผู้ติดเชื้อ

ระนอง-นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สรุปรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ประจำวันที่ 24  ต.ค. 2564  พบผู้ติดเชื้อ 6 ราย เป็นชาวไทยทั้งหมด

นายแพทย์นรเทพกล่าวต่อว่าตั้งแต่เกิดโควิด-19 ระลอกใหม่ จังหวัดระนองไม่เคยมีผู้ติดเชื้อโควิด-9ต่ำกว่า 10 ราย แต่ในวันนี้สิ่งที่ทุกคนคาดหวังมานาน ได้เกิดขึ้นจริงแล้วนั่นคือตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลงเหลือเพียง 6 ราย ซึ่งไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นทันทีทันใด แต่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แนวโน้มผู้ติดเชื้อที่ลดลงวจากกว่า 100 คน เหลือ 6 คนได้ในวันนี้การเข้ามาร่วมมือของชุมชน การรับผิดชอบของประชาชนในการรักษามาตรการทางด้านสาธารณสุข  รวมทั้งการฉีดวัคซีนที่ทำได้ครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยจำนวนการฉีดวัคซีน COVID19 สะสม  (เดือน เมษายน ถึงปัจจุบัน)เข็มที่ 1 จำนวน  143,653  คน เข็มที่ 2 จำนวน 115,690 คน เข็มที่3 จำนวน 15,434 คนรวมการฉีดวัคซีนสะสม ทั้งหมด 274,777  โดส จำนวนผู้ที่ได้รับบริการฉีดวัคซีนโควิดเทียบกับฐานประชากรจำนวนประชากรทะเบียนราษฎร์และประชากรแฝง คิดเป็นร้อยละ 62.87

นายบุญชัย สมใจ ปลัดจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระนอง นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ทหาร ตำรวจ ประชาชนจิตอาสา สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว และผู้ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกาะพยาม เพื่อติดตามการฉีดวัคซีน รวมถึงพูดคุยสร้างความเข้าใจการเตรียมความพร้อมกับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยมีการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ประชาชนตำบลเกาะพยามทั้ง 2 หมู่ คือหมู่ 1 เกาะพยาม และหมู่ 2 เกาะช้าง เพิ่มเติมอีก 605 คน ทำให้ประชาชนในตำบลเกาะพยาม 1,200 คน ได้รับวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนในพื้นที่ มีความมั่นใจในการเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง