X

ตรัง ชาวโรตารีปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวรำลึกวันโปลิโอโลก

ตรัง ชาวโรตารีปลูกป่าต้นพะยูง ตัดแต่ง บำรุงต้นเดิม เพิ่มพื้นที่สีเขียวรำลึกวันโปลิโอโลก เพื่อแสดงพลังในวันนี้ที่ได้ต่อสู้กับโรคร้ายให้หมดไป พร้อมกันนั้นยังช่วยกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดตรัง เพื่อปลูกฝังเด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชนทั่วไปมีจิตอาสาเพื่อสาธารณะประโยชน์, และเพื่อส่งเสริมกิจกรรม ทำความดี เริ่มที่ใจ ให้กับสมาชิกสโมสรโรตารี

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่สวนป่าโรตารี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี จ.ตรัง นายประชา งามรัตนกุล นายกสโมสรโรตารี ตรัง พร้อมด้วยโรตารีศรีตรัง หอการค้า จ.ตรัง บริษัทตรังน้ำมันปาล์มจำกัด บริษัทเอไอเอจำกัด ภาคเอกชน ประชาชน และเยาวชน จำนวนกว่า 100 คน ร่วมกิจกรรมรำลึกวันโปลิโอโลก ปลูกเสริมต้นพะยูง ตัดแต่ง บำรุงต้นเดิม ปลูกเพิ่มรวมที่ปลูกไว้รวมแล้ว ประมาณ 1,000 ต้น ในโครงการปลูกต้นไม้ วันโปลิโอโลก 24 ตุลาคม 2564 (สวนป่าโรตารี) ด้วยการปลูกต้นพะยูงจำนวน 110 ต้น ได้นำจอบ มีดพร้า กรรไกรตัดแต่งกิ่ง ร่วมกันตัดแต่งกิ่งไม้ และใส่ปุ๋ยบำรุง ต้นพะยูงอายุ 3 ปี จำนวน 1,000 ต้น ในพื้นที่จำนวน 2 ไร่ เพื่อทำกิจกรรม csr บำรุงป่าที่ปลูกไว้และทำการซ่อมแซม เนื่องในวันโปลิโอโลกเพื่อแสดงพลังในวันนี้ที่ได้ต่อสู้กับโรคร้ายให้หมดไป พร้อมกันนั้นยังช่วยกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดตรัง เพื่อปลูกฝังเด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชนทั่วไปมีจิตอาสาเพื่อสาธารณะประโยชน์, และเพื่อส่งเสริมกิจกรรม ทำความดี เริ่มที่ใจ ให้กับสมาชิกสโมสรโรตารี

สำหรับไม้พะยูง เป็นต้นไม้เนื้อแข็งที่เนื้อไม้มีลวดลายสวยงามชนิดหนึ่ง จัดเป็นไม้เศรษฐกิจที่มีราคาสูงอย่างหนึ่งและมีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคล มีชื่อพื้นเมืองอื่น ๆ อีกคือ ขะยุง, พยุง, แดงจีน และประดู่เสน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน