X

ชาวบ้านลุกฮือ!! คัดค้านสร้างฟาร์มไก่เพิ่ม

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านลุกฮือ!! คัดค้านสร้างฟาร์มไก่เพิ่มที่บ้านโปร่งเข้ ม.4 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านโปร่งเข้ ม.4 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รวมตัวเดินถือป้ายคัดค้านสร้างฟาร์มไก่เพิ่มเติม โดยชาวบ้านกลัวผู้ประกอบการเลี้ยงไก่เนื้อมัดมือชาวบ้านชก โดยหลังชาวบ้านสืบทราบว่า ผู้ประกอบการไม่ได้ทำการประชาคม เพื่อขอสร้างฟาร์มไก่ แต่มีการยื่นเอกสารเก่าขอสร้างโรงเรือนเพิ่มเติม จากเดิม 5 โรงสร้างใหม่อีก 5 โรง ชาวบ้าน บอกว่า มีการประชาคมแต่ทำไมสร้างโรงเรือนเพิ่มได้ ตามหลักจะต้องมีการประชาคมใหม่ ถึงจะสร้างโรงเรือนเพิ่มเติมได้ ที่ผ่านมา การทำประชาคมให้สร้างฟาร์มไก่นั้น ก็แทบจะรับผลกระทบทั้งกลิ่นเหม็น แมลงวัน จนรับไม่ไหวแล้ว หากให้สร้างฟาร์มไก่เพิ่มอีก ผลกระทบจะเพิ่มมาขึ้นตามไปด้วย ชาวบ้านหมู่นี้มี 20 หลังคาเรือน มีอะไรก็ต้องต่อสู้เพียงลำพัง เพราะผู้นำหมู่บ้านอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ห่างกัน 1 กม.แม้ผู้นำหมู่บ้านจะไม่ได้อยู่ในโซนนี้ แต่ชาวบ้านก็ติดตามข่าวสารบ้านเมืองมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ชาวบ้านแจ้งว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการได้สร้างฟาร์มไก่ ผู้ประกอบการเป็นคนนอกพื้นที่ มาซื้อที่ดินติดกับบ้านเรือนประชาชนที่อยู่กันมาก่อน กว่า 20 ปี ฟาร์มไก่ดังกล่าวสร้างติดกับลำรางสาธารณะและที่นาของชาวบ้าน ผลกระทบชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวแทนชาวบ้านเคยไปยื่นเรื่องกับทางอำเภอ และ อบต.บอกว่าผ่านการประชาคมแล้ว ได้ทักท้วงไป แต่ก็ไม่เป็นผล จึงพากันเดินคัดค้านรอบหมู่บ้าน เพื่อให้ผู้สื่อข่าวเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ยุติการสร้างฟาร์มไก่เพิ่ม ชาวบ้านทุกคนขอยืนยันว่า ยังไม่ได้ทำการประชาคมแต่อย่างใด แต่ทำไมผู้ประกอบการ ถึงได้อ้างว่า โครงการประชาคมมาแล้ว เป็นการเอาเปรียบประชาชนตาดำ ๆ ที่หาเช้ากินค่ำ แบบนี้เป็นการเอาเปรียบประชาชน จึงต้องการให้ทางปศุสัตว์จังหวัด ได้ตรวจสอบเรื่องนี้ให้กับประชาชนด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"