X

บิ๊กแจ๊ส ฉุนเดือด!! กำนันห้ามตั้งแบริเออร์ช่วยป้องกันน้ำท่วมถนน ลั่นเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง(มีคลิป)

ปทุมธานี นายกแจ๊ส ฉุนเดือด!! กำนันห้ามตั้งแบริเออร์ช่วยประชาชนป้องกันน้ำท่วมถนน ลั่นเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองลากค้อน หมู่ 3 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมผู้บริหารได้ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยในการวางแนวแท่งแบริเออร์กั้นน้ำท่วมป้องกันพื้นที่เกษตรเสียหาย

โดยมี นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้ดำเนินการนำแท่งแบริเออร์ร่วม 300 อัน เตรียมมาวางเรียงเป็นแนวเพื่อป้องกั้นน้ำท่วมบริเวณ ทางกลับรถ ใต้สะพานข้ามคลองลากค้อน หมู่ 3 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ขณะเตรียมยกได้มีชายคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นกำนัน โทรศัพท์มาหานายสมร แตงอ่อน ส.อบจ ลาดหลุมแก้ว สั่งห้ามไม่ให้ อบจ.นำแท่งแบริเออร์เข้ามากั้นน้ำ โดยให้เหตุผลว่าตนเองก็สูบน้ำระบายผ่านทางนี้

แต่เมื่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มาถึงทีมผู้บริหารได้ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ทราบ จากนั้นทาง พล.ต.ท คำรณวิทย์ ได้สั่งการให้ดำเนินการต่อเพื่อช่วยเหลือประชาชนก่อน โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เราไม่ได้ยึดที่ฝ่ายไหน หากไม่ดำเนินการรถยนต์ที่ใช้เส้นทางจะสัญจรลำบาก รถเล็กก็จะไม่สามารถผ่านไปได้เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและข้ามถนนเข้าไปแล้วรวมถึงป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่เกษตรของประชาชนด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมไม่สนใจที่มีกำนันในพื้นที่จะไม่ให้นำแท่งแบริเออร์มากั้นน้ำ ในฐานะที่ผมเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี และพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำในคลองลากค้อน หมู่ 3 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เอ่อล้นเข้าท่วมผิวจราจรทำให้รถเล็กใช้เส้นทางลำบาก เราจึงหาแท่งแบริเออร์ เพื่อที่จะมาวางแล้วเอากระสอบทรายกั้น รถขนาดเล็กสามารถผ่านได้ ผมไม่คิดว่าจะมีผู้นำชุมชนที่มีวิสัยทัศน์ที่แคบแบบนี้ จะทำอะไรต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลัก ต้องฝากบอกกำนันด้วยขอให้นึกถึงประชาชนเป็นหลัก อย่างไรตนเองก็จะต้องเอาแท่งแบริเออร์ลงเพื่อประชาชน

ซึ่งตลอดแนวถนนเลียบคลองลากค้อนระยะทางเกือบยี่สิบกิโลเมตรระดับน้ำในคลองเยอะมากจนบางช่วงน้ำเอ่อล้นตลิ่งคลอง ซึ้งน้ำได้มาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นน้ำท่วมทุ่ง มาจากคลองพระยาบันลือ ทางเราจึงได้นำรถแบคโฮจำนวน 3 เครื่องมาทำคันกั้นน้ำป้องกันในจุดที่ต่ำและเสี่ยงที่น้ำจะเอ่อล้นข้ามผิวถนนและเข้าท่วมพื้นที่เกษตร ซึ่งจุดที่ต่ำที่สุดคือบริเวณสะพานข้ามคลองลากค้อน ที่ใช้กลับรถ จึงจำเป็นจะต้องใช้แท่งแบริเออร์เพื่อกั้นน้ำ เมื่อสำรวจแล้วยังมีหลายจุดที่พบว่าน้ำเอ่อจนเทียบเท่าพื้นที่ถนนแล้ว ในส่วนของระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไม่น่าเป็นห่วงแล้ว แต่ทางด้านอำเภอลาดหลุมแก้วยังต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวันเนื่องจากน้ำจากคลองพระยาบันลือรับน้ำจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดั้งนั้นเราจึงต้องป้องกันสร้างคันดินป้องกันตามแนวคลองระบายน้ำและคลองลากค้อน ป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้น เราป้องกันไว้ก่อน ไม่ใช้น้ำล้นแล้วค่อยมากั้น

ในส่วนของคลองชลประทาน(คลองขุดใหม่) ตำบลบ่อเงิน อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี รับน้ำจากคลองพระยาบันลือมาโดยตรง ทางนายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่พบว่าน้ำจากคลองพระยาบันลือได้ท่วมอยู่ในทุ่งเยอะมาก และน้ำท่วมทุ่งเหล่านั้นจะต้องไหลมาทางคลองระบายน้ำอำเภอลาดหลุมแก้วแน่นอน ต่อไปจะต้องมีการแก้ปัญหานี้อย่างถาวร อย่างเมื่อ 2 วันก่อนมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งข้ามผิวจราจร สจ.ในพื้นที่จะต้องนำรถแบคโฮคันเล็กมาทำคันกั้นป้องกันน้ำ หากน้ำท่วมจะส่งผลเสียต่อนาข้าวของเกษตรกร

ส่วน นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้วจะมีคลองหลักอยู่ 3 คลอง ประกอบด้วย 1 คลองลากค้อน 2.คลองชลประทาน 3.คลองพระอุดม ในส่วนที่วิกฤตจะเป็นคลองลาดค้อนและคลองชลประทาน ที่รับน้ำจากคลองพระยาบันลือมา ซึ่งน้ำเหล่านี้มาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดสุพรรณบุรี และมีปริมาณที่มาก จึงจำเป็นจะต้องระบายน้ำเพื่อลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาออกสู่ทะเล ดังนั้นอำเภอลาดหลุมแก้วจะต้องรองรับนำที่จะระบายมา

เบื้องต้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้สั่งการให้ รถแบคโฮจำนวน 3 เครื่องเพื่อมาช่วงทำคันป้องกันน้ำไม่ให้เอ่อล้นท่วมพื้นที่เกษตรพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว ปัจจุบันเราต้องประเมินสถานการณ์กันวันต่อวัน มวลน้ำจากอยุธยาและสุพรรณบุรีได้ไหลมายังคลองซอยต่าง ๆ ของอำเภอลาดหลุมแก้วแล้วจึงต้องเฝ้าระวังกัน 24 ชั่วโมง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี