X
ตรังยังหรอย,ททท.ตรัง, ท่าเรือปากเมง,ทะเลตรัง,มาตรฐาน SHA, Sha Plus,เที่ยวตรัง,

ททท.ตรัง เดินหน้าแคมเปญ “ตรังยังหรอย” แจกเสื้อและร่มต้อนรับนักท่องเที่ยว

ททท.ตรัง เดินหน้าแคมเปญ “ตรังยังหรอย” แจกเสื้อและร่ม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แห่ท่องทะเลตรังช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ โดยใช้บริการเรือหางยาวแบบเหมาลำเพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนผู้ประกอบการนำเที่ยวเกาะที่ไร้หมู่บ้าน หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับชุมชนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

ตรังยังหรอย วันนี้ 31 ตุลาคม 2564  ที่บริเวณท่าเทียบเรือหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง มีนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มหรือมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบเกิน 72 ชั่วโมง เดินทางท่องเที่ยวทะเลตรังกันอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการท่องเที่ยวทะเลตรังของนักท่องเที่ยวรอบนี้ พบว่ามีการเช่าเหมาเรือหางยาวและเรือนำเที่ยวแบบ  private  มากขึ้น

เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น ๆ ที่ไม่รู้จักกัน  ซึ่งบรรยากาศท่องเที่ยวทะเลตรังในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวทะเลแบบวันเดย์ทริปวันละเกือบ 200 คน  ขณะที่เรือนำเที่ยวต่างปรับตัวไม่จัดอาหารบนเรือแบบบุฟเฟ่ต์เหมือนเมื่อก่อน แต่หันมาจัดเป็นอาหารกล่อง และแยกอุปกรณ์ดำน้ำตื้นใส่ถุงพลาสติกไว้เป็นรายบุคคล รวมทั้งไม่พานักท่องเที่ยวขึ้นเกาะที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยจ.ตรังจะเปิดเส้นทางท่องเที่ยว 4 เกาะนำร่องในวันที่ 1 ธันวาคมนี้  และเพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดประเทศในพรุ่งนี้( 1 พฤศจิกายน)  นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ได้เร่งเดินหน้าทำแผนการตลาดโปรโมทการท่องเที่ยวตรังด้วยการชวนมาจ่ายที่ตรังรับเสื้อและร่มจาก ททท.ตรังฟรีเมื่อใช้จ่ายครบ 1,000 บาทกับสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA และได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม

และหากใช้จ่ายครบ 1,500 บาทขึ้นไป แลกรับทั้งเสื้อและร่มตรังยุทธจักรความอร่อยไปได้ โดยจำกัดเพียง 500 คน ๆ ละ 1 สิทธิ์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปเที่ยวจ.ตรังมากขึ้นในช่วงของการเปิดประเทศ เพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีรายได้ หลังซบเซาจากพิษโควิดมานานเกือบ 2 ปี พร้อมย้ำการท่องเที่ยวทะเลตรัง ต้องไม่สัมผัสกับชาวบ้านในชุมชน

ซึ่ง น.ส ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรังกล่าวว่า    ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวตรังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้รับวัคซีน 2 เข็มเข้าพื้นที่และควรใช้โรงแรม ร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐาน SHA ส่วนเส้นทางทะเลมี 2 เส้นทางคือการดำน้ำลึกและน้ำตื้น ไม่ให้ชาวบ้านสัมผัสกับนักท่องเที่ยว เป็นเส้นทางปิดเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด  เพื่อให้ปลอดภัยทั้งคนมาเที่ยวและคนที่อยู่ในจังหวัด  ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเองก็ได้รับมาตรฐาน sha พนักงานบริการในเรือได้รับวัคซีน 100% อุปกรณ์ดำน้ำซื้อแจกเป็นรายบุคคล ก่อนลงเรือต้องตรวจ ATK 1 รอบเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ส่วนเรือต้องฆ่าเชื้อทำความสะอาดทุกครั้งหลังเข้ามาจอดเทียบท่า

ส่วน ททท.ตรังจะเข้ามาสนับสนุนโครงการตรังนี้หรอย 9 มื้อเด็ดเสร็จที่ตรัง คือนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มและจ่ายครบ 1,000 บาทรับเสื้อ ส่วนถ้าจ่ายครบ 1,500 บาทรับทั้งเสื้อและร่ม ส่วนนักดำน้ำกับบริษัทเลตรังไดร์ฟวิ่ง จะตรวจการรับวัคซีนครบ 2 โดส และต้องสมัครและซื้อมาก่อนดำน้ำ

เงื่อนไข

– เพียงใช้จ่ายสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA ในจังหวัดตรัง และผู้ใช้จ่ายได้รับวัคซีนครบโดส 2 เข็ม*

ใช้จ่ายครบ 1,000 บาท แลกรับเสื้อ “ตรังยังหรอย” ไปใส่เก๋ๆ

ใช้จ่ายครบ 1,500 บาท ขึ้นไป แลกรับทั้งเสื้อและร่มตรังยุทธจักรความอร่อย ไปกางแบบชิคๆคูลๆ

– แสดงหลักฐานใบเสร็จการใช้จ่ายและแลกรับของที่ระลึกได้ที่ ททท.สำนักงานตรัง (ในเวลาทำการ 08.30-16.30 น.)

**แลกรับได้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์**

**จำกัดเพียง 500 สิทธิ์ เท่านั้น**

🖥 ตรวจสอบรายชื่อสถานประกอบการจังหวัดตรังที่ผ่านมาตรฐาน SHA

คลิกเลย > https://1th.me/hZjxv   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม FB Fanpage: TAT Trang ททท.สำนักงานตรัง  Line: @amazingtrang.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน