X

นักศึกษา ม.ราชภัฎเชียงราย คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 ประกวดโปสเตอร์รณรงค์วินัยจราจรระดับประเทศ

เชียงราย-นักศึกษา ม.ราชภัฏเชียงราย คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 ประกวดโปสเตอร์รณรงค์วินัยจราจรระดับประเทศ จัดโดยบริษัทประกัน MSI และมูลนิธิเมาไม่ขับ

วันที่ 1 พ.ย.64 โปสเตอร์ ‘ขับไปโทรไป เตรียมตัวตาย’ ของทีมนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.) นายพงศธร เบอร์ผัด และนายธนวินท์ ไชยประเสริฐ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โครงการประกวดออกแบบโปสเตอร์ หัวข้อ ‘คนรุ่นใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจวินัยจราจร’ ประจำปี 2021 จัดโดยบริษัทประกันวินาศภัย มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย (MSI-Mitsui Sumitomo Insurance) ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ มีผลงานทั้งในนามบุคคลและทีม ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย นิสิตและนักศึกษาหรือเทียบเท่า ส่งประกวดทั้งหมด 264 ผลงาน จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศไทย 98 สถาบัน แนวคิดผลงานของนักศึกษา สื่อสารเรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับขี่โดยไม่มีอุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนา เช่น หูฟังบลูทูธ หรือสมอล์ทอล์ค เพิ่มความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากกว่าปกติ เนื่องจากสมาธิของผู้ขับขี่ไม่ได้จดจ่ออยู่กับการควบคุมรถ ปฏิกิริยาตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ ในการขับรถจึงช้าลง เช่น การเหยียบเบรกเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ทั้งนี้อุบัติเหตุก็อาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้เช่นกัน โดยผลงานกระตุ้นเตือนว่า การใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่โดยไม่มีอุปกรณ์เสริม ที่ใช้การมัดตราสังด้วยด้ายสายสิญจน์ที่มือซึ่งถือกรวยดอกไม้ธูปเทียนแทนความหมายของการใช้โทรศัพท์ เป็นเหมือนการเตรียมตัวไปสู่ความตาย ซึ่งการมัดตราสังเป็นพิธีกรรมที่กระทำกับผู้เสียชีวิตก่อนนำร่างบรรจุใส่ในโลงศพ ในส่วนของสโลแกน ใช้การเน้นสีแดงที่ 3 คำคือ ขับ โทร และตาย เพื่อช่วยเน้นย้ำประเด็นหลักที่ต้องการสื่อสารและให้สอดคล้องกับแนวคิดผลงาน ทั้งนี้ ทีมนักศึกษาได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท โล่และประกาศนียบัตร

อีก 1 ผลงานของทีมนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายที่ผ่านเข้ารอบ 10 ผลงานสุดท้ายคือ ‘Timeline เมาแล้วขับ’ ของนายขวัญอนันต์ จันทาพูน นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา คณะครุศาสตร์ และนายพิสิษฐ์ หมั่นขัน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชากราฟิกดีไซน์ สำนักวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งนี้ ผู้จัดประกวดได้เริ่มประชาสัมพันธ์ข่าวสารการประกวดและเปิดให้ส่งผลงานตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน-31 กรกฎาคม 2564 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ได้ประกาศผลงานเข้ารอบ 10 ผลงานสุดท้ายพร้อมทั้งเปิดให้ร่วมโหวตรางวัล Popular Vote ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Project MSI (https://www.facebook.com/ProjectMSI) ซึ่งเป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวสารและข้อมูล โครงการเพื่อสังคมของบริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ และประกาศผลตัดสินรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชยอีก 2 รางวัล เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881