X

ปทุมธานี นายกแจ๊สห่วงลาดหลุมแก้วจมน้ำกระทบ 2 หมื่นคน เร่งเสริมแบริเออร์ป้องคันดินพังเฝ้าระวังระดับสุงสุด

ปทุมธานี นายกแจ๊สห่วงลาดหลุมแก้วจมน้ำกระทบ 2 หมื่นคน เร่งเสริมแบริเออร์ป้องคันดินพังเฝ้าระวังระดับสุงสุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้นำแท่งแบริเออร์จำนวน 80 แท่งมากั้นป้องคันคันดินพังเป็นระยะทาง 100 เมตร บนถนนเลียบคลองชลประทาน บริเวณหน้าหมู่บ้านฉัตรไพลินที่เป็นจุดที่ต่ำกว่าระดับน้ำในคลองเกือบ 1 เมตร หมู่ 8 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

โดยมี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ ปทุมธานี , นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว , นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำที่อำเภอลาดหลุมแก้ว บรรยากาศที่บริเวณหน้าหมู่บ้านฉัตรไพลิน อบจ.ปทุมธานีได้ทำคันดินป้องน้ำไว้ โดยระดับน้ำได้สูงกว่าพื้นถนนแล้วกว่า 1 เมตร หากไม่มีคันดินน้ำจะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง ทาง อบจ.ปทุมธานีได้นำแท่งแบริเออร์มาเสริมป้องคันดินหากแรงดันน้ำที่จะสูงขึ้นอีกอาจทำให้คันดินพังได้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อวานที่ตนเองได้ประสานทางกรมชลประทานเพื่อให้พยายามทยอยการปล่อยน้ำให้ทางปทุมธานี เพื่อให้ทางเราได้ตั้งหลักให้ทัน วันนี้เราต้องยอมรับว่าทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสุพรรณบุรีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเยอะจนมีการปิดถนน ทางกรมชลประทานต้องเร่งระบายน้ำ เพื่อลดความตึงเครียดและความเดือดร้อนของประชาชน ต้องขอขอบคุณที่ทำให้เรามีเวลาตั้งหลัก โดยวันนี้ได้เปิดประตูระบายน้ำสูงขึ้นเป็น 50 เซนติเมตร ตามที่แจ้งไว้ตนเอง ซึ่งจากการตรวจสอบหากน้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่จะมีอาจประชาชนเดือดร้อนถึง 20,000 คน

จึงมอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว ออกเสียงตามสายประกาศให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่าขณะนี้กรมชลประทานได้เปิดประตูระบายน้ำสูง 50 เซนติเมตรแล้ว และขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระมัดระวังด้วย อย่าประมาท บริเวณหน้าหมู่บ้านฉัตรไพลินหากใช้ดินป้องอย่างเดียวจะอันตรายเนื่องจากน้ำสูงกว่าหมู่บ้านกว่า 1 เมตรแล้ว มวลน้ำจะดันดินซึ่งเป็นดินเหลวพังได้ผมจึงให้ทีมงานเอาแท่งแบริเออร์มาลง ให้สบายใจได้ว่าในจุดนี้อย่างไรก็ไม่พังแน่ แต่ประชาชนก็ต้องเตรียมการเพื่อรองรับน้ำท่วมไว้ด้วยเพราะชลประทานจะปล่อยน้ำมาอีกหลายวันหรือน้ำอาจจะมาในทิศทางซึ่งทางเราจะเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ส่วน นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า เมื่อวานได้ประสานกับกรมชลประทานทราบว่าได้เปิดประตูน้ำแล้ว 20 เซนติเมตร แต่วันนี้ตั้งแต่เที่ยงจะเปิดประตูระบายน้ำสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร รวมเป็น 50 เซนติเมตร ท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้สั่งการ ให้ผมและนายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้เอาแท่งแบริเออร์มากั้น เนื่องจากดินที่เราได้ขุดมาจากคลองเป็นดินเหลว หากมวลน้ำมาเยอะและไหลเร็วจะดันคันดินพังได้จึงใช้แท่งแบริเออร์กั้นเสริม เพื่อรองรับน้ำที่จะปล่อยมาเนื่องจากทางจ.พระนครศรอยุธยา สุพรรณบุรีได้รับความเดือดร้อนทาง อบจ.ก็ทำงานเต็มที่เพื่อป้องกันน้ำให้ประชาชน เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มีความห่วงใยพี่น้องชาวลาดหลุมแก้วมาก

นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีเป็นห่วงเกี่ยวกับโรคที่จะมากับน้ำท่วมทุ่งเช่น โรคตาแดง โรคน้ำกัดเท้า โรคผิวหนัง ผื่นคันต่าง ๆ ทาง อบจ.ได้เตรียมยาเพื่อมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นทางอบจ.ได้นำแพโฟนมาเตรียมไว้ให้ชาวบ้านหากน้ำได้ทะลักเข้าท้วมพื้นที่อาศัย โดยแพโฟนจะมีประโยชน์สามารถช่วยย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงร่วมถึงการฉีดพ่นน้ำยากำจัดยุงต่างๆ เพื่อป้องกันโรคระบาดอีกด้วย

ด้าน นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ระดับน้ำหากกั้นไม่อยู่ น้ำจะเข้าท่วมไร่นาสูงถึง 2 เมตร ส่วนในหมู่บ้านจะถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เฉพาะจำนวนประชากรในหมู่บ้านฉัตรไพลินก็มีจำนวนกว่า 5,000 คน หากรวมหมู่บ้านที่ติดกับคือหมู่บ้านนพวงค์จนไปถึงที่ทำการอำเภอลาดหลุมแก้ว รวมประชากรกว่า 20,000 คน ร่วมถึง จะสร้างความเสียหายให้กับสถานที่ราชการหลายแห่งเช่นที่ทำการอำเภอลาดหลุดแก้วเป็นต้นที่จะเดือดร้อนจะภัยน้ำท่วม ท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี จึงได้วางแผนไว้ 3 ชั้นประกอบด้วย 1.ทำแนวคันดิน 2.ตั้งแท่งแบริเออร์ 3.เตรียมแพโฟมหากน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี