X
น้ำล้นลำน้ำ

ทม.แปดริ้ว แจงน้ำล้นลำน้ำท่วมเมืองบ่อยครั้ง ชี้ทะเลหนุนสูงบรรจบน้ำระบายทิ้ง

ฉะเชิงเทรา – ทม.แปดริ้ว แจงน้ำล้นลำน้ำบางปะกงไหลเอ่อผุดออกมาจากปากปล่องฝาท่อระบายน้ำ เข้าท่วมขังตามท้องถนนในพื้นที่ต่ำบ่อยครั้ง เกิดจากภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ก่อนไหลขึ้นมาปะทะและหนุนยันกับน้ำที่ถูกระบายทิ้งทะเลมาจากทางกลุ่มจังหวัดตอนบน ระบุเป็นเพียงภาวะน้ำท่วมขังแค่ชั่วคราว พร้อมจัด จนท.เข้าคอยดูแลเฝ้าระวังใกล้ชิดแล้ว

วันที่ 8 พ.ย.64 เวลา 10.01 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคำชี้แจงจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เกี่ยวกับเรื่องกรณีมีน้ำไหลเอ่อออกมาจากลำน้ำบางปะกง และไหลเข้าท่วมขังในพื้นที่ต่ำ โดยเฉพาะบริเวณตามท้องถนนภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ในช่วงเช้าต่อเนื่องเกือบทุกวันนั้นว่า ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราได้จัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังระดับน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง ในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทราอย่างใกล้ชิดแล้ว

ระบุเป็นภาวะน้ำทะเลหนุน

โดยนายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรานั้น มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมระบุว่าในช่วงระหว่างเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน ของทุกปี จะเกิดปรากฏการณ์น้ำจากแม่น้ำบางปะกงเอ่อล้นออกมาจากท่อระบายน้ำ และผุดขึ้นมาด้านบนจนทำให้มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวจราจรตามท้องถนน ในบางช่วงที่เป็นพื้นที่ต่ำ แต่เมื่อน้ำในแม่น้ำลดลง น้ำในท่อระบายน้ำจะลดลงตามระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกงด้วย

แจงน้ำล้นเข้าเมืองบ่อยครั้ง

ซึ่งเป็นเพียงน้ำที่เอ่อล้นออกมาท่วมขังในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่ชั่วโมง จากสาเหตุที่เกิดจากน้ำทะเลหนุนสูงประกอบกับยังมีมวลน้ำจำนวนมาก ที่ถูกระบายออกมาจากทางตอนบน ตามลำน้ำนครนายกและแม่น้ำปราจีนบุรี ก่อนที่จะไหลลงมาสู่แม่น้ำบางปะกง จึงส่งผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกงที่ไหลผ่านเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราสูงขึ้น และไหลบ่าออกมาจากริมชายขอบของแม่น้ำโดยตรง รวมถึงยังมีบางส่วนที่ไหลผ่านออกมาทางท่อระบายน้ำของเทศบาลด้วย

จัด จนท.เฝ้าระวัง

โดยขณะนี้เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำที่ไหลล้นลำน้ำออกมาท่วมขังอย่างใกล้ชิดแล้ว พร้อมทั้งยังได้เตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดกรณีฉุกเฉิน จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้ขนของขึ้นไว้ในที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย และการเดินทางผ่านถนนที่มีน้ำท่วมขัง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทางเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เส้นทาง

น้ำทะเลหนุนสูง

หากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำล้นลำน้ำ ออกมาท่วมขังดังกล่าว ขอให้แจ้งเหตุมายังที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โทร.199 หรือ 038-511061 , 038-512061 ตลอด 24 ชั่วโมง ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ยินดีที่จะรับใช้ อย่างเต็มใจ และแก้ไขปัญหาให้ จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ ทม.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ระบุตามที่นายกลยุทธ ฉายแสง ต้องการแจ้งให้แก่ประชาชนในพื้นที่ทราบ

ขอให้ ปชช.ใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง

น้ำล้นเข้าเมือง

น้ำหนุนดันทะลุฝาท่อ

ลดลงตามระดับน้ำในลำน้ำ

เตือนชาวแปดริ้วเก็บของขึ้นที่สูง หลังกรมชลฯเตรียมปล่อยน้ำทิ้งทะเลเต็มพิกัด

แม่น้ำบางปะกงเอ่อล้นท่วมเมืองแปดริ้วแล้ว หลังรับน้ำเหนือทิ้งทะเลจาก กทม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน