X

ปทุมธานี เพื่อดูแลคนปทุมฯ นายกแจ๊ส รับถ่ายโอน รพ.สต. 9 แห่ง เป็นที่แรกของประเทศ

ปทุมธานี นายกแจ๊ส รับถ่ายโอน รพ.สต.พร้อมพัฒนาบุคลากรและเครื่องมือให้ทันสมัยเพื่อดูแลคนปทุมเป็นที่แรกของประเทศ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดประชุมสภาโดย แจ้งให้ที่ประชุมทราบเรื่องการถ่ายโอนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและสถานีอนามัย จำนวน 9 แห่ง ประกอบด้วย

1. รพ.สต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี  2. รพ.สต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี  3.สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี  4. รพ.สต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี  5. สถานีอนามัยสมเด็จย่า 84 บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี 6.รพ.สต.บึงกาสาม 2 หมู่ที่ 7 อ.หนองเสือ  7. รพ.สต.บึงชำอ้อ 2 หมู่ 5 อ.หนองเสือ  8. รพ.สต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว  9. รพ.สต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว โดยมีนโยบายพัฒนาให้เป็นที่พึ่งของประชาชนโดยเน้นความทันสมัยและพัฒนาคุณภาพบุคลากร

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทาง อบจ.ปทุมธานีมีความพร้อมที่จะรับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุภาพตำบลและอนามัย ซึ่งจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดแรกที่ยืนยันได้ว่าเมื่อทุกอนามัยเมื่อเข้ามาอยู่กับเราจะทำให้ดีที่สุดทั้งการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด และจัดหาอุปกรณ์การตรวจโรคที่ทันสมัยจะต้องมีประจำในสถานีอนามัย ผมมองเมื่อมาอยู่ในการดูแลของเราภายใน 2 ปีจะสามารถมีเครื่องเอ็กซเรย์ภายในสถานีอนามัยทุกแห่งเป็นโครงการที่เราตั้งใจจะดำเนินการให้เพื่อประชาชน ในเบื้องต้นมีการถ่ายโอนมาอยู่กับ อบจ. จำนวน 9 แห่ง แต่ภายในปี พ.ศ.2567 อนามัยทุกแห่งจะต้องมาอยู่กับ อบจ.ทั้งหมด จะได้ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

ในส่วนของสถานการณ์โควิด-19 ที่ อบจ.ได้ฉีดให้พี่น้องประชาชนไปแล้ว กว่า 4 แสนคนเมื่อรวมกับที่รับบาลฉีดให้ประชาชนรวมแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เราหลุดพ้นจาก 1 ใน 10 มานานกว่า 2 เดือนครึ่ง ผมมองว่าโควิด-19ในปทุมธานียังไม่หมดไปจึงต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน หากเจอคลัสเตอร์ที่ไหนรีบบอก เรามีชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปแยกกักตัว รวมถึงไปสนับสนุนยาสมุนไพรขอให้รีบแจ้งมาอย่าไปกลัวว่าบริษัทห้างร้านจะถูกปิด เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่จึงต้องรีบเร่งข้อมูลมา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวต่ออีกว่า  ด้านสถานการณ์การป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้วเริ่มทรงตัว แต่ยังห่วงใยพี่น้องชาวลาดหลุมแก้วเนื่องจากคุณภาพของน้ำที่ไม่เหมือนกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งน้ำจากคลองพระยาบันลือ คือน้ำท่วมทุ่งเนื่องจากน้ำในทุ่งนาข้าวมีทั้งปุ๋ย มีทั้งเชื้อโรคต่าง ๆ จึงกลัวว่าจะมีโรคระบายจะตามมา หากว่ามีพี่น้องประชาชนหรือเด็ก ๆ ลงไปเล่นน้ำ ตอนนี้จึงให้ประกาศเตือนช่วยเหลือกัน

ในส่วนของน้ำภายในแม่น้ำเจ้าพระยามีการป้องกันน้ำจากแนวถนน จะมีบางส่วนที่เป็นจุดที่ต่ำ จึงมอบหมายให้ สจ.ในพื้นที่สำรวจจุดที่ต่ำและเสี่ยงที่น้ำจะท่วมผิวจราจรให้รีบทำแผนเสนอขึ้นมา ทาง อบจ.จะทำแบริเออร์กั้นอย่างถาวรให้สูงว่าระดับน้ำประมาณ 1 เมตร หากน้ำซึมเราจะนำกระสอบทรายช่วยเสริมจุดนั้น ผมจะดำเนินการแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างถาวร ถือว่าปีนี้สถานการณ์น้ำเป็นบทเรียนอย่างดี ถือว่าน้ำปีนี้ไม่ถึงกับปี 2554 แต่ก็ใกล้เคียง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี