X

คนล้นสถานีขนส่ง สั่งเสริมรถวันละกว่า 500 เที่ยว

ขอนแก่น – ประชาชนหลายร้อยเข้าคิวรอขึ้นรถโดยสารเพื่อกลับไปทำงาน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับมาตรการความปลอดภัยรถทัวร์โดยสาร พร้อมมั่นใจไร้ผู้โดยสารตกค้าง

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทาง กลับไปยังปลายทางจังหวัดต่างๆ หลังกลับมาฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว หลายคนต้องนั่งรอบนพื้นแทนเก้าอี้เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากที่มารอขึ้นรถ ขณะที่นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และ พันเอก ชลิต บรรจงปรุ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23/รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ใช้แรงงานที่มาจากกรุงเทพมหานคร และอีกหลายจังหวัดที่กลับมาบ้านที่ จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อมาฉลองปีใหม่ และวันนี้ได้เดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่า มีผู้ใช้แรงงานจำนวนมากจนแน่น บขส. เพื่อรอขึ้นรถโดยสารกลับไปทำงานที่ กทม.และจังหวัดอื่นๆ ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัย และชุดแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร ออกให้บริการแจกจ่ายเวชภัณฑ์แก่ประชาชนที่กำลังรอขึ้นรถโดยสารประจำทาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า ที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 และมีแห่งเดียวใน จ.ขอนแก่น ขณะนี้ได้มีประชาชนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถร่วมโดยสารสาธารณะที่บริการประชาชนในแต่ละวัน 1,500 เที่ยว ต้องเสริมเป็น 2,000 เที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ได้เตรียมรถท่องเที่ยวเสริมอีก 50 เที่ยว โดยเฉพาะสายที่จะไป จ.นครราชสีมา และ กทม. จึงมั่นใจว่าเพียงพอกับความต้องการของผู้โดยสาร และจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ใน บขส.อย่างแน่นอน

ทุกช่วงเทศกาลสำคัญ บขส.ขอนแก่น ซึ่งมีจำนวนเที่ยวรถให้บริการรองลงมาจาก บขส.นครราชสีมา จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะพร้อมๆ กัน จึงเกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างเป็นบางขณะ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ ปัจจุบันมีประชาชนจำนวนมากหันไปใช้รถส่วนตัวและมีผู้ใช้แรงงานบางกลุ่มว่าจ้างรถยนต์ปิคอัพเพื่อขนสัมภาระไปด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวสารคนละ 5 – 10 ถุงปุ๋ย  และปลาร้าที่ทางขนส่งจะห้ามนำขึ้นรถโดยสาร เพราะเกรงจะส่งกลิ่นรบกวนผู้โดยสารร่วมทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น