X

ตำรวจปทุมฯ กวาดล้างการแข่ง รถจับกุมรถจยย.แต่งซิ่ง 136 คัน

ปทุมธานี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีแถลงข่าวกวาดล้างการแข่งรถจับกุมรถจยย.แต่งซิ่ง 136 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางมหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อน รำคาญและเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งในปัจจุบันยังปรากฎภาพข่าวหรือเหตุการณ์การแข่งรถในทาง การขับรถในลักษณะผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ภ.จว.ปทุมธานีได้ออกแนวทางการปฏิบัติและกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ใน ภ.จว.ปทุมธานี จากการระดมกวาดล้างดังกล่าวมีผลการปฏิบัติ ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้๑. ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ๑๓๖ คัน ๒. ตรวจยึดท่อไอเสียไม่ได้มาตราฐาน ๕๒ อัน ๓. ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ๑ คดี ๔. เปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดระเบียบไว้และใช้รถนั้น ๔๒ คดี ๕.ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ๖๕ คดี ๖.ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ๒๔๕ คดี

๗. ใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน ๗ คดี ๘. แข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ๑ คดี ๙. ทิ้ง วาง หรือกองซากยานยนต์บนถนนหรือสถานสาธารณะ ๗ คดี ๑๐. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ๑ คดี ๑๑. ใช้ส่วนหนึ่งส่วนใดของถนนเป็นสถานที่ซ่อมเปลี่ยนแปลงต่อเติมหรือติดตั้งอุปกรณ์รถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน ๔ คดี ๑๒. ดำเนินกิจการตามประเภทที่มีข้อบัญญัติท้องถิ่นกำหนดให้เป็นกิจการที่ต้องมีการควบคุมตามมาตรา ๓๒ (๑ ในลักษณะที่เป็นร้านค้า ๑ คดี ของกลางในคดีรถจักรยานยนต์จำนวน ๑๓๖ คันท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ จำนวน ๕๒

อันซึ่งจากผลการปฏิบัติการดังกล่าวข้างต้น ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคน ได้เชื่อมั่นและอุ่นใจในการที่จะอยู่อาศัยอย่างปกติสุข โดยข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีทุกนาย มีความพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี