X

สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อน สั่งเร่งเยียวยาช่วยเหลือด่วน!

ปทุมธานี สถานการณ์น้ำท่วมปทุมฯ เริ่มคลี่คลาย ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนประชาชนสั่งการเร่งเยียวยาช่วยเหลือโดยด่วน!

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ พ.ย.2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายดรณ์ สมิตะเกษตริน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี สาธารณสุขอำเภอเมืองปทุมธานี หน่วยแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านฉางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำพร้อมตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ชุมชนวัดโคก ตำบลบ้านฉาง และจุดที่ 2 บ้านเกาะเกรียง ตำบลบางคูวัด อำเภอเมืองปทุมธานี

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ อำเภอเมืองปทุมธานี เริ่มคลี่คลาย หลังระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ ตนเองได้ลงพื้นที่ พบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับนำสิ่งของอุปโภคบริโภค ยาสามัญประจำบ้าน หัวเชื้อจุลินทรีย์อีเอ็ม เพื่อฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมหลังน้ำลด มามอบให้ในเบื้องต้น พร้อมสั่งการส่วนราชการในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เร่งเข้าไปสำรวจตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่หลังสถานการณ์กลับสู่ปกติ พร้อมหาแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป

ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว และขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งท้องที่และท้องถิ่นที่ร่วมช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนในยามทุกข์ ขอให้ทุกคนช่วยกันเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนอย่างเต็มกำลัง จากนี้ไปคือภารกิจในการซ่อมสร้างเพื่อฟื้นฟูกลับสู่ภาวะปกติ ต้องเร่งสำรวจ ประเมินความเสียหาย บ้านพักอาศัย เครื่องมือประกอบอาชีพเสียหาย ฯลฯ อย่างเต็มที่ เพื่อจัดสรรงบประมาณในการเยียวยา ช่วยเหลือประชนและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคได้ทันที นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ด้านชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลบ้านฉางกล่าวว่า ตอนนี้น้ำเริ่มลดลงต้องรีบขัดบ้าน เพราะถ้าคราบแห้งแล้วขัดยาก และเปลืองน้ำ รีบขัดตอนที่ยังมีน้ำท่วมอยู่บ้างจะขัดง่ายและประหยัดน้ำประปา เราใช้น้ำที่ท่วมอยู่ล้างทำความสะอาดไปได้ ภายในบ้านก็เช่นเดียวกัน ต้องเร่งทำความสะอาดช่วงที่น้ำกำลังลดลง โชคดีที่ของในบ้านไม่มีเสียหายเพราะเก็บหนีน้ำได้ทัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี