X

ทหารระนอง รวบพระพม่าเปลี่ยนอาชีพ หันขนต่างด้าวแลกรถเก๋ง

ทหารระนอง รวบพระพม่าเปลี่ยนอาชีพ หันขนต่างด้าวแลกรถเก๋ง

ทหารระนองรวบ ยอมรับขนมาแล้ว 4 ครั้ง

พระชาวเมียนมารับจ้างขนแรงงานต่างด้าว แต่ไปไม่รอด ถูก ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี สกัดจับ ยอมรับทำมาแล้ว 4 ครั้ง

วันที่ 22 พ.ย.64 เวลา 06.30 น.ที่จุดตรวจคลองจั่น หมู่ที่ 6 อ.กระบุรี จ.ระนอง กองร้อยทหารราบที่ 2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ทำการจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวเมียนมา จำนวน 6 คน โดยมีพระภิกษุนั่งหน้าคู่กับคนขับเพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบ

 

ทราบชื่อคนขับคือ นายวัลลภ พูนบางยุง อายุ 49 ปี ที่อยู่ 1255/107 ถ.เอกชัย ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยพระภิกษุชาวเมียนมา ชื่อพระหนึ่ง ฉายา ชยันโต อายุ 41 ปี

เป็นพระลูกวัดตะแบกโพรง ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยชาวเมียมา จำนวน 6 คน นั่งซุกซ่อนอยู่ภายในแคปหลังรถรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ โฟวิล สีบรอนด์เงิน ทะเบียน บร 1626 ชุมพร

ซึ่งชาวเมียนมาทั้งหมดไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง จากการสอบถามพระหนึ่งชาวเมียนมา ให้การว่าได้ไปรับชาวเมียนมาที่เดินทางข้ามมาโดยเรือหางยาวที่ ต.มะมุ จ.ระนอง เพื่อไปส่งที่มาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร

และพระหนึ่งจะได้รถเก่ง 1คัน เป็นค่าตอบแทน โดยพระหนึ่งไห้การยอมรับว่าทำมาแล้ว 4 ครั้ง และจ้างนาย วัลลภ (คนขับ) 5,000 บาท เพื่อขับรถยนต์นำพาแรงงานไปส่งที่โรงงาน ต.มาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร

สำหรับการจับกุมขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในครั้งนี้ โดยประชาชนในพื้นที่ได้แจ้งข่าวสารว่ามีการขนแรงงานต่างด้าวโดยใช้พระนั่งข้างคนขับ และขับไม่ซ้ำเวลา มักใช้เส้นทาง บ้านหินใหญ่ ม.6 ต.จปร.ฯ-บ้านทรายอ่อน ม.17 ต.รับร่อฯ ซึ่งเป็นเส้นทางรอง มุ่งหน้าไป จ.ชุมพร จึงจัดกำลังพลร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6,หมู่ 8 ,และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง ทำการตั้งจุดตรวจ,จุดสกัดและนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และควบคุมตัวส่ง สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง