X

พัทลุง-ฝนตกหนักหลายชั่วโมงจนเกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือน แถมยังไหลท่วมเส้นทางถนนสายหลักหลายเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ ที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดพัทลุง ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาบรรทัดและน้ำฝนที่ตกสะสมบนเทือกเขา ได้ไหลหลากลงในพื้นที่  อ.ศรีนครินทร์ อ.กงหรา   และ อ.ควนขนุน ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฏรที่ ต.ลำสินธุ์ ต.บ้านนา ต.ชุมพล และ ต.ชะมวงควนขนุน หลายครังเรือน.

โดยเฉพาะตำบลชะมวงน้ำป่าไหลท่วมเส้นทางสายหลักถนนหสายเส้น ระดับน้ำสูง หลายจุด โดยเฉราะสี่แยกโพธิ์ทอง ทั้งฝั่งขาไปอำเภอศรีบรรพต และฝั่งไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยระดับนำกำลังเพิ่มระดับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแขวงการทางห้ามรถเล็กวิ่งผ่านโดยเด็ดขาดแล้วในขณะนี้เนื่องจากบางจุดน้ำท่วมสูงบนถนนเกือบ 50 ซม.

ขณะเดียวกันน้ำป่ายังหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 9 ต.ชะมวง(วัดล้อ) ชาวบ้านหลายครอบครัวขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงแทบไม่ทัน เนื่องจากน้ำมาเร็วและแรง ส่วนในตลาดสดควนขนุนคากว่าไม่ท่วมเหมือนปีที่ผ่านๆ มา เนื่องจากริมคลองมีการทำแผงกั้นกำแพงแล้ว

อย่างไรก็ตาม เตือนประชาชนพื้นที่ด้านล่าง หรือล่มต่า โดยเฉพาะทะเลน้อย พนางตุง ปากประ ลำปำ ให้เฝ้าระวังสถาณการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดและเตรียมขนของไว้ที่สูง เนื่องด้วยเป็นพื้นที่รับมวลน้ำของทุกๆ ที่ในจังหวัดพัทลุงมาบรรจบพื้นที่ที่ดังกล่าว ทำให้น้าท่วมหนักและขังเป็นเวลานาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน