X

พะเยา  ทะเลหมอกลงจัดหนาวเย็นอุณภูมิลด 10-13 องศา

พะเยา  ทะเลหมอกลงจัดหนาวเย็นอุณภูมิลด 10-13 องศา

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ที่ยังคงหนาวเย็น ลงอย่างต่อเนื่อง ช่วงเช้าของจังหวัดมีหมอกปกคลุม อุณหภูมิต่ำสุด10-13 องศาเซลเซียล โดยที่ บริเวณพื้นที่ในจังหวัดพะเยาจะเห็นปรากฎการณ์ของทะเลหมอกเป็นบริเวณกว้าง เมื่อพระอาทิตย์ทอแสงขึ้นในยามเช้าจะเป็นทัศนียภาพที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และจะเห็น ไอน้ำจำนวนมากขึ้นเหนือน้ำกว๊านพะเยา สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เป็นอย่างมาก

โดยปรากฎการณ์ทะเลหมอกที่ปกคลุมตัวเมืองไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ปีนี้เกิดขึ้นเร็วและติดต่อกันมากหลายวันแล้ว โดยหากอากาศเย็นจัดก็จะมีให้เห็น อากาศจะหนาวเย็นและหนาวนาน ทำให้แหล่งท่องเที่ยวมีความสวยงาม จะเกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอกที่สวยงาม

สำหรับอุณหภูมิที่จังหวัดพะเยาเริ่มลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส โดยเช้านี้ที่ดอยอุณหภูมิ ต่ำสุด อยู่ที่ 10-13 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้มว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก ทำให้พื้นที่ภาคเหนือเริ่มปรับสภาพอากาศเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว ขณะที่ตามเทือกเขาหรือยอดดอยอุณหภูมิจะอยู่ในเกณฑ์หนาวถึงหนาวจัด และอุณภูมิลดลงอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา