X

ช้างป่าจากพื้นที่ทับลาน จ.ปราจีนบุรี บุกขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านกินตอนรุ่งสาง

ปราจีนบุรี – ช้างป่าจากพื้นที่ทับลาน ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บุกขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านกินตอนรุ่งสาง

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า พบช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แอบขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้าน ที่บ้านบุเจริญ ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ขณะที่เจ้าของบ้านเห็นช้าง จึงตะโกนร้องให้เพื่อนบ้านช่วยขับไล่ช้างออกจากหมู่บ้าน ชาวบ้านพากันส่งเสียงเอะอะโวยวาย และจุดประทัดขับไล่ช้างป่า 1 ตัว ที่มาขโมยข้าวเปลือกที่กระท่อมนากิน โดยเมื่อช้างป่าตัวดังกล่าวตกใจ จึงลากถุงปุ๋ยที่ใส่ข้าวเปลือกออกไป

นายประสิทธิ์ สระเจริญ เจ้าของข้าวเปลือก กล่าวว่า ช่วงรุ่งสางที่ผ่านมา ขณะที่กำลังหุงข้าวอยู่ในครัว ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น จึงกดรับพี่สาวที่บ้านอยู่ติดกัน บอกว่า ช้างกำลังยืนกินข้าวเปลือกอยู่ที่กระท่อม จากนั้นจึงรีบคว้าลูกปิงปองมาจุดไล่ช้างป่า พร้อมกับโทรบอกเพื่อนบ้านที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง ให้รู้ว่า ช้างป่าได้ลงมาหากินอาหารในหมู่บ้าน จึงพากันจุดประทัดขับไล่ช้างขึ้นเขา เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเมื่อคืนตนกับพวกไม่ได้นอนกระท่อมหลังนี้ แต่ทุกคืนพากันนอนที่กระท่อม แต่เมื่อคืนนอนที่บ้านเพื่อดูแลแม่ที่บ้านอยู่ติดกัน กระทั่งพี่สาวโทรบอกถึงรู้ว่า ช้างแอบย่องมาขโมยข้าวกิน จึงรู้สึกตกใจ

ทางด้าน ป้าศรวง ทองประสงค์ กล่าวว่า ขณะกำลังออกมานอกบ้าน เพื่อหุงข้าว มองมาที่กระท่อมเห็นบางอย่างกำลังยืนอยู่ตัวใหญ่ ๆ เมื่อมองดูให้แน่ชัด จึงรู้ว่าเป็นช้าง จึงรีบโทรบอกน้องให้รู้ว่า ช้างกำลังยืนกินข้าวอยู่ที่กระท่อม รู้สึกตื่นเต้นที่เห็นช้าง เมื่อช้างได้ยินเสียงชาวบ้านจุดประทัดไล่ ช้างจึงค่อย ๆ หลบออกไป

—————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"