X

กป.อพช.ใต้ เรียกร้องผู้มีอำนาจ “ปล่อยตัว” พี่น้องจะนะ โดยไม่มีเงื่อนไข

คกก.ประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ (กป.อพช.ใต้) ออกแถลงการณ์ต่อกรณีสลายการชุมนุมของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เรียกร้องให้ผู้มีอำนาจปล่อยตัวพี่น้องที่ถูกจับกุมโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมเชิญชวนพี่น้องทั้งประเทศร่วมสู้กับชาวจะนะ

วันนี้ (6 ธันวาคม 2564) เวลา 22.48 น. คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ (กป.อพช.ใต้) ได้ออกแถลงการณ์ ต่อกรณีการสลายการชุมนุมของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ดังนี้

จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมพี่น้องเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นที่ขึ้นไปทวงสัญญาหน้าทำเนียบรัฐบาล ในช่วงค่ำของ วันที่ 6 ธันวาคม จากขบวนการโจราธิปไตยภายใต้การนำของ ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่กลับถูกกองกำลังควบคุมฝูงชนใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม และจับกุมตัวชาวบ้านผู้ร่วมชุมนุม

เพียงเพื่อการประจบเอาใจนายทุน ยินดีใช้กำลังสลายการชุมนุมของพี่น้องจะนะ จังหวัดสงขลา ที่เรียกร้องให้ยุติการทำลายแผ่นดินของพวกเขา เพียงแต่รัฐบาลนี้ได้เลือกตั้งแต่ต้นแล้วว่า ประชาชนมีไว้โปรยทาน ประโยชน์ในแผ่นดินนี้สงวนไว้เพียงเพื่อชนชั้นของพวกเขาชนชั้นเดียว

แผ่นดินนี้เป็นของประชาชน และเราจะทวงสิทธิการกำหนดอนาคตกลับมา การเหยียบย่ำพี่น้องจะนะเป็นเพียงหนึ่งในหลายร้อยกรณีที่รัฐบาลนี้กระทำต่อประชาชน และความเจ็บช้ำของพี่น้องจะนะในคืนนี้ได้แทรกเข้าไปในความรู้สึกของผู้คนอีกมากหลาย

หากยอมให้จะนะพ่ายแพ้ แผ่นดินนี้ก็จะตกอยู่ในมือของกลุ่มคนเพียงชนชั้นเดียว ขอเชิญพี่น้องทั้งประเทศร่วมสู้กับพี่น้องจะนะ แม้เพียงส่งกำลังใจก็มีคุณค่ายิ่งในยามที่ประชาชนถูกเหยียบย่ำ

กป.อพช.ใต้ ขอเรียนไปยังองค์กรสมาชิกว่าขอเชิญท่านปฏิบัติการตามที่เห็นควรและขอเรียนไปยังพี่น้องทั้งหลายทั้งในภาคใต้และทั่วประเทศ ขอได้ช่วยกันแสดงออกตามที่ทุกท่านเห็นสมควร

ขอให้ผู้มีอำนาจปล่อยตัวพี่น้องโดยไม่มีเงื่อนไขและขอน้อมเตือนไปยังผู้ถืออำนาจทั้งหมดว่า กรณีจะนะเป็นเพียงไฟดอกแรกเท่านั้น

คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้
ค่ำคืนวันที่ 6 ธันวาคม 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ